Bên bờ hạnh phúc

Ném trúng đĩa bột vào mặt đối thủ, bạn sẽ giành điểm cao nhất. Một trong những yếu tố thu hút người chơi đến với lễ hội đó là sự kịch tính và vui nhộn. Được biết, đây là một trong những lễ hội ném đồ ăn hấp dẫn nhất thế giới.

Cuộc so tài ném bánh trứng quốc tế tổ chức vào tháng 6 hàng năm tại Vương Quốc Anh. Đây là dịp các tay ném bánh cừ khôi đề tựu đầy đủ tại ngôi làng nhỏ Coxheath, có cơ hội "so găng" trong lễ hội độc đáo và vui nhộn nhất thế giới.

Ngày hội truyền thống ném bánh kem xuất hiện lần đầu năm 1967, lấy cảm hứng từ các bộ phim của danh hài Charlie Chaplin. Với tên gọi "cuộc thi ném bánh kem quốc tế" nhưng thực chất, nguyên liệu để các đội sử dụng được thay thế bằng hỗn hợp bột mỳ trộn nước. Cuộc thi năm nay thu hút 18 đội thi, gồm 17 đội của nước chủ nhà và 1 đội đến từ Nhật Bản. Mỗi đội thi gồm 4 thành viên. Bước vào lượt đấu, hai đội đứng cách nhau 3 mét.

Điểm thi đấu dựa vào số đĩa bánh mỗi đội ném trúng vào cơ thế đối phương. Tùy từng bộ phận ném trúng sẽ có mức điểm khác nhau: 6 điểm cho cú ném vào mặt, 5 điểm nếu ném trúng ngực và 3 điểm dành cho cú ném vào tay. Nếu hết một lượt ném, đội nào không ném trúng sẽ bị trừ 3 điểm.

Sự hài hước của cuộc thi còn nằm ở trang phục dự thi cầu kỳ, độc đáo của các đội. Một số đội là nam giới nhưng vẫn chọn bộ cánh thiên thần hồng phấn, số khác biến hóa thành cô gái nông thôn Anh…

Vượt qua chặng đường xa đến với nước Anh, những nỗ lực của đội Nhật Bản được đền đáp xứng đáng. Sau cuộc chiến gay cấn với đội "Fairy Cakes", "những chiến binh Nhật" giành chiến thắng chung cuộc. Đội vô địch năm nay bày tỏ quyết tâm sẽ quay lại Coxheath trong cuộc thi 2016.

"Ném bánh kem quốc tế" là một trong những lễ hội hấp dẫn nhất của xứ sở sương mù. Cuộc thi tổ chức thường niên nhằm gây quỹ cho một số tổ chức từ thiện. Từng bị gián đoạn một thời gian nhưng cuộc thi được tổ chức trở lại từ năm 2007 tới nay.

Theo dantri

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *