Bên bờ hạnh phúc

Hôm nay (19-5), toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tưng bừng kỷ niệm 119 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây cũng là dịp chúng ta nhìn lại 40 năm thực hiện Di chúc của Người.

Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại- Người sống mãi trong lòng chúng ta.

Trong niềm vui chung mừng ngày sinh của Bác, chúng ta phấn khởi, tự hào trước những thành tựu mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh, xóa đói, giảm nghèo, mở rộng quan hệ đối ngoại. Trong điều kiện hết sức khó khăn do tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu, bằng sự lãnh đạo sáng tạo của Đảng, cùng việc triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp của Chính phủ, chúng ta vẫn giữ được mức tăng trưởng kinh tế, đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao; chính trị ổn định; quốc phòng-an ninh được củng cố. Đặc biệt, Việt Nam vẫn trở thành địa chỉ hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài. Đó là biểu hiện sinh động của những chủ trương đúng đắn trong lãnh đạo cách mạng Việt Nam của Đảng ta thời kỳ mới theo tư tưởng Hồ Chí Minh. Đó là thành quả của tinh thần đoàn kết, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, sẵn sàng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân mà Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương chói sáng. Đó cũng là sự đóng góp quan trọng trong hơn hai năm triển khai thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Và đó cũng là điều kiện để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ X của Đảng.

Nhìn lại thành tựu của đất nước và những thành quả của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, chúng ta càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình đối với dân tộc, với Tổ quốc, với nhân dân. Thực tế cuộc sống vẫn còn không ít điều mà mỗi chúng ta, những đảng viên cộng sản chân chính, những người tiếp tục chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam tiến về phía trước sẽ không khỏi băn khoăn về sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, bệnh cơ hội, chủ nghĩa cá nhân và tệ tham ô, tham nhũng, lãng phí, cửa quyền trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên. Vẫn còn đó một số tổ chức đảng mất đoàn kết, năng lực và sức chiến đấu chưa cao. Và vẫn còn đó những cán bộ, đảng viên chưa hết lòng vì dân, vì nước…

Kỷ niệm ngày sinh của Bác, tiếp tục đẩy mạnh bước hai Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Người chính là cơ hội thuận lợi nhất, điều kiện tốt nhất để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân quán triệt tư tưởng của Bác và soi rọi lại chính mình với những điều Bác Hồ đã căn dặn và mong muốn. Vì vậy, phải bắt đầu từ việc tập trung xây dựng và nâng cao năng lực, sức chiến đấu của từng tổ chức đảng và đảng viên, mà cốt lõi là: “Mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần kiệm, liêm chính, chí công, vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”. Muốn làm được những điều Bác dặn, vấn đề đặt ra là mỗi cấp ủy đảng và từng đảng viên cần quán triệt và nắm vững các chủ trương, chính sách của Đảng, bám sát thực tiễn, xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể; tập trung làm chuyển biến mạnh mẽ những khâu yếu, mặt yếu. Coi trọng việc đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, nhân rộng điển hình tiên tiến, tạo thành phong trào hành động cách mạng sâu rộng trong toàn xã hội.

Quân đội ta từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, được Đảng, Bác Hồ thành lập, giáo dục, nuôi dưỡng và rèn luyện. Suốt gần 65 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Quân đội nhân dân Việt Nam luôn phát huy truyền thống, thực hiện trọn vẹn lời dạy thiêng liêng của Bác Hồ: “…trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”, luôn là lực lượng đi đầu, chỗ dựa tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Thấm nhuần lời dạy của Bác, đi đôi với thực hiện chức năng đội quân chiến đấu, đội quân công tác, Quân đội ta đã làm tốt chức năng đội quân lao động, sản xuất. Kỷ niệm ngày sinh của Bác, kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người, lãnh đạo, chỉ huy từng cơ quan, đơn vị cần làm tốt hơn nữa công tác giáo dục, gắn chặt với rèn luyện, phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa, hiệu quả hơn nữa, có chiều sâu hơn nữa Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 8 (khóa IX) về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ VIII. Thực hiện tốt chủ trương “Một tập trung, hai khâu đột phá” của Đảng ủy Quân sự Trung ương, hướng mạnh về cơ sở, tạo chuyển biến mạnh mẽ về kỷ luật và cải cách hành chính; kiên quyết khắc phục biểu hiện chạy theo thành tích, hình thức chủ nghĩa trong thi đua. Quyết tâm phấn đấu xứng đáng là đội quân vinh dự mang tên: Bộ đội Cụ Hồ.

Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài của giai cấp công nhân và nhân dân Việt Nam, người cha thân yêu của các LLVT nhân dân. Công lao to lớn và sự nghiệp vĩ đại của Người gắn liền với lịch sử vinh quang của Đảng trong cuộc trường chinh đấu tranh giải phóng dân tộc, chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước. Những tư tưởng và lời di huấn mà Người để lại cho dân tộc mãi mãi là ngọn đuốc sáng, soi rọi, dẫn đường đưa cách mạng Việt Nam ngày càng phát triển.

Theo QĐND

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *