Bên bờ hạnh phúc

36 năm nhọc nhằn trên đôi chân teo quắt từ khi lọt lòng mẹ, với chị Phạm Hồng Linh ngụ xã Châu Khánh, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng, tuổi thơ là chuỗi ngày quẩn quanh nơi chái bếp, góc nhà mặc cho những bước chân khiếm khuyết cứ nhiều lần chông chênh trên bước đường đời.

Video clip chương trình Thần tài gõ cửa – Kỳ 267: Chị Phạm Hồng Linh

Khó nhọc trong từng bước di chuyển thường xuyên đau nhức vì 1 đoạn xương đùi bị tháo lìa bởi cơn bạo bệnh thuở nhỏ, nhưng chị Linh nhủ lòng vẫn cố gắng để vượt qua tất cả, cùng chồng nuôi dạy các con.

Chọn nghề may làm phương kế mưu sinh ở độ tuổi đôi mươi, giờ đây sau hơn 10 năm gắn bó với công việc yêu thích, chị Linh đã có thể làm nên những bộ trang phục đẹp, đa dạng về kiểu dáng, lại phù hợp với túi tiền của bà con nơi thôn quê. Cẩn thận, tỉ mỉ dồn hết tâm quyết vào từng đường kim mũi chỉ với mong muốn có thể đáp ứng tốt yêu cầu làm đẹp ngày càng đa dạng của khách hàng, với chị, việc may vá giờ đã không dừng lại ở chuyện giải quyết gánh nặng áo cơm, mà hơn tất cả đó còn là niềm đam mê sáng tạo và không ngừng tìm tòi, học hỏi để có thể vươn xa trong chính nghề nghiệp mà bản thân đã quyết lòng theo đuổi.

Chung tay đắp xây hạnh phúc gia đình từ sự đồng cảm giữa hai mảnh đời nghèo khó, anh Đỗ Văn Được – chồng chị Linh – vẫn từng ngày tất bật bươn chải để cùng vợ chăm lo cho hai con Cẩm Ngoan và Đăng Khoa được khôn lớn nên người. Tuy nhiên, căn bệnh sốt xuất huyết bao tử cách đây hơn 1 năm vẫn chưa được điều trị đến nơi đến chốn đã ngăn anh không thể làm những công việc nặng nhọc để kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, gắng gượng nỗi đau, mỗi ngày anh vẫn lặn lội đi thu mua chuối để bán lại cho những người mua lẻ quanh nhà. Cố lấy công làm lời nhưng vài chục ngàn ít ỏi chẳng đủ đắp đổi chuyện áo cơm, vì thế những nhọc nhằn lo âu vẫn từng ngày chất chồng lên mái lá nhỏ.

Đau đáu nỗi lo chồng bệnh, lại thêm điều kiện may vá quá đỗi khó khăn khi không có vốn liếng đầu tư mở mang cửa tiệm, chị Linh chỉ biết lặng lẽ từng ngày bên chiếc máy may cũ kỹ, với hi vọng từ sự chăm chỉ của mình có thể mang lại cơ hội vượt khó nghèo. Bền bỉ, cố gắng nhiều năm dưới mái nhà tình thương được địa phương hỗ trợ, đôi tay người vợ, người mẹ này vẫn đang từng ngày nuôi hi vọng rằng tương lai tốt đẹp rồi sẽ đến với các thành viên trong gia đình mình.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Phạm Hồng Linh, xã Châu Khánh, huyện Hưng Phú, tỉnh Sóc Trăng

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Phương Thảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *