Bên bờ hạnh phúc

Trong hơn 10 năm trở lại đây, cảnh sát Hàn Quốc đã buộc phải bắt giữ và đưa ra tòa khá nhiều những người nổi tiếng có dính líu đến chất gây nghiện. Và có một thực tế đáng buồn là danh sách những ngôi sao liên quan đến scandal mỗi năm một tăng, cá biệt có những người bị bắt đến hai lần. Điều này khiến nhiều người phải đặt câu hỏi có điều gì ẩn chứa sau những vụ scandal ma túy này.

Trung bình một năm hai vụ scandal ma túy

Ngày 30/5 vừa qua, báo chí xứ Hàn đưa tin cảnh sát bắt giữ 12 người đang say sưa trong khói thuốc, trong số đó có một nam ca sĩ khá nổi tiếng. Ca sĩ, diễn viên 24 tuổi này không được tiết lộ danh tính, chỉ biết đến dưới biệt danh Mr Kim. Mr Kim bị buộc tội đã mua cần sa và methamphetamine, sau đó sử dụng chúng 18 lần trong khoảng thời gian từ cuối tháng 12/2009 đến tháng 5/2010. Vụ việc từng gây dư chấn khá lâu trong làng giải trí xứ Hàn và nhiều người dân hy vọng những người nổi tiếng lấy đó làm bài học cho mình.

Tuy nhiên, dường như đã thành “dớp”, đến những ngày đầu tháng 12, showbiz Hàn lại nhận thêm một cú sốc nữa. Đêm ngày mùng 3, ngôi sao phim Tối nay ăn gì bị cảnh sát bắt giữ tại nhà riêng với tội danh tàng trữ chất Methamphetamine. Nam tài tử xứ Hàn cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội và cho biết đã mua Methamphetamine từ nước ngoài.

Người đẹp xứ Hàn Sung Hyun Ah.

 

 

Người hâm mộ xứ Hàn chưa hết bàng hoàng với vụ việc của Kim Sung Min thì hai ngày sau lại nhận thêm tin ca sĩ nhạc hip-hop Crown J bị bắt giữ vì tàng trữ và dùng cần sa. Trước đó, Crown J từng bị nghi ngờ buôn bán bất hợp pháp chất gây nghiện với một người ở Atlanta, Mỹ.

Trong khoảng thời gian hơn 10 năm qua, showbiz nước này mỗi năm đều phải dính "dớp" scandal ma túy. Trung bình một năm xảy ra 2 – 3 vụ bắt giữ liên quan đến chất gây nghiện.

Năm 2009, ngôi sao phim Hoàng Cung Joo Jin Hoon và Oh Kwang Ruk, diễn viên phim The Case of Itaewon Murder, bị cảnh sát bắt giữ. Joo thú nhận mình sử dụng ma túy trong một bữa tiệc tại nhà diễn viên Ye từ một năm trước đó và nam diễn viên trẻ phải “đón nhận” hình phạt một năm án treo, 120 giờ hoạt động công ích và một khoản tiền phạt. Còn Oh Kwang Ruk bị phát hiện đang sử dụng cần sa loại nặng. Anh chịu phạt tù 8 tháng và phạt lao động công ích 80 tiếng trong vòng hai năm.

Năm 2008, ngôi sao nhạc rock huyền thoại Jeon In Kwon bị bắt vì hít heroin và sử dụng cần sa trong hơn hai năm. Nam ca sĩ này đã phải chịu án phạt giam một năm và nộp phạt 540 USD.

Năm 2005, thành viên nhóm Duke, Kim Ji Hoon, bị bắt lần đầu vì hút cần sa. Bốn năm sau, Kim lại tiếp tục dính líu vào ma túy. Lần thứ hai này Kim chịu án phạt tù 10 tháng và hai năm lao động công ích.

Kim Ji Hoon.

 

 

Năm 2002, hoa hậu, diễn viên Sung Hyun Ah bị bắt vì dùng ma túy cùng người mẫu Yoon Ji Eun. Chỉ nhận án hai năm quản thúc, nhưng mức độ vi phạm của Sung Hyun Ah được xem là khá nghiêm trọng, vì chất Ecstasy cô dùng, ở dạng viên, nặng hơn thuốc lắc từ 3 – 4 lần.

Năm 2001, việc Hwang Su Jung sử dụng thuốc lắc tại nhà riêng cùng bạn trai khiến khán giả ngạc nhiên đến tột cùng. Nữ diễn viên có hình ảnh thanh lịch và tao nhã của làng giải trí xứ Hàn nhận mức án tù treo hai năm. Cũng kể từ đó, người hâm mộ bắt đầu mất lòng tin vào những gương mặt được xem là trong sáng nhất, bởi ngay một người hiền thục, ít điều tiếng như Hwang cũng đã dính vào loại chất kích thích gây chết người.

Showbiz Hàn đang mất dần hình ảnh đẹp

Trong mấy năm gần đây, có quá nhiều scandal của các ngôi sao bị phơi bày khiến giới chức trách của Hàn Quốc lo ngại người hâm mộ của châu Á một ngày nào đó sẽ quay lưng lại với công nghiệp giải trí của nước này. Bởi trước đó, dường như như ai cũng tin vào đạo đức và nhân cách của các ngôi sao xứ kim chi. Trong mắt mọi người showbiz Hàn có thể không tránh khỏi những câu chuyện thẩm mỹ, nhưng chắc chắn sẽ rất hiếm các scandal ma túy, ảnh sex hay những hành động, cư xử thiếu trách nhiệm của các thần tượng. Nhưng thật bất ngờ, một bức màn bí mật được vén lên với hình ảnh những trụy lạc, những cuộc vui đầy tai tiếng liên quan đến chất gây nghiện của các ngôi sao…

Kim Sung Min đã thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng còn gây sốc hơn khi anh khai với cảnh sát có hơn 10 diễn viên dính vào vụ sở hữu chất gây nghiện này. Kim đã cung cấp danh sách này cho cảnh sát cùng số liệu liên quan đến việc bán và phân phối ma túy. Và có lẽ rất nhiều ngôi sao từng liên quan đến Kim phải đứng ngồi không yên vì lo một ngày nào đó cũng bị cơ quan chức năng "sờ gáy". 

Joo Jin Hoon.

 

 

Điều này cũng làm người ta nhớ lại scandal của “thái tử” Joo Jin Hoon năm 2009. Các tờ báo xứ Hàn đã chụp được bức ảnh ngôi sao trẻ này đang vui hết cỡ trong một câu lạc bộ đêm cùng các bạn và với "nàng tiên nâu".

Sau khi vụ scandal ma túy của ngôi sao Tối nay ăn gì, hàng nghìn lời chỉ trích gay gắt trút xuống trên các diễn đàn, các tờ báo lớn nhỏ.

“Phải chăng các ngôi sao Hàn ngày nay, ngoài việc diễn xuất còn có thêm việc nữa là buôn bán ma túy. Tôi chắc việc đóng phim không giúp họ kiếm được nhiều tiền nên họ phải làm thêm công việc này. Dù sao cũng quá thất vọng. Đúng là không thể đánh giá mọi việc chỉ thông qua vẻ bề ngoài”.

“Cho dù có sử dụng ma túy với bất kỳ lý do gì thì cũng là việc không thể chấp nhận được. Các ngôi sao hay nói họ vì quá trầm cảm mà phải dùng thuốc để dễ chịu hơn. Họ nghĩ sao khi những người hâm mộ cũng vì muốn giống thần tượng mà làm như thế”.

Kim Sung Min.

 

 

Lời xin lỗi của các ngôi sao dường như không còn mấy giá trị với những người hâm mộ đang thấy quá thất vọng. Chỉ riêng điều này thôi chứng tỏ lòng tin với thần tượng trong một số fan đã giảm sút đến mức nào. “Một điều khiến tôi thấy buồn cười là sau khi bị bắt, người nổi tiếng thường lên tiếng xin lỗi người hâm mộ vì họ đã mắc sai lầm. Đôi khi tôi thấy nghi ngờ tính chân thật của những lời xin lỗi như thế”.

Vẫn cần một cái nhìn thông cảm hơn

Một loạt các giả thuyết được đưa ra sau vụ Kim Sung Min bị bắt giữ. Một số người cho rằng báo chí Hàn Quốc đang muốn gây sự chú ý của dư luận sang hướng khác vì hiện tại trong nước đang xảy ra quá nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Số khác khẳng định Kim có mối liên lạc với thế giới ngầm và vì thế cần phải bị trừng trị nghiêm khắc để làm gương cho kẻ khác.

Ý kiến thứ ba cho biết, trong một tài liệu khám sức khỏe gần đây, bác sĩ có ghi rõ Kim rất khó để gây mê nên nhiều khả năng anh phải dùng ma túy vì thế.

Crown J.

 

 

Nhóm cuối cùng đưa ra lý giải có vẻ hợp lý hơn cả là ngôi sao phim Tối nay ăn gì bị bệnh trầm cảm trong thời gian khá dài. Anh cũng chịu nhiều áp lực từ công việc nên phải dùng đến ma túy để giải thoát.

Tuy nhiên, có một thực tế không thể phủ nhận là showbiz Hàn nổi tiếng nhiều áp lực nhất trong làng giải trí châu Á. Ví như nam diễn viên nổi tiếng đã phải trốn trong nhà một thời gian dài, không dám lộ diện trước công chúng do trở thành tâm điểm của cơn bão chỉ trích sau khi đâm xe, không gây tai nạn nghiêm trọng, nhưng vì sợ hãi mà bỏ chạy. Một nữ diễn viên đang ở đỉnh cao của sự nghiệp phải tìm đến cái chết vì lo sớm muộn mình cũng bị ảnh hưởng bởi những lời vu khống, bịa đặt ác ý trên mạng. Việc sử dụng hay tàng trữ ma túy là sai, là vi phạm luật pháp, nhưng nhiều ngôi sao vẫn mong người hâm mộ có thể thông cảm rằng đôi khi nguyên nhân dẫn đến hành động sai lầm này xuất phát từ chỉ một lần muốn được thoát khỏi những kỳ vọng quá lớn từ fan.

Theo datviet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *