Bên bờ hạnh phúc

Miền Bắc bắt đầu đón đợt rét đậm đầu tiên của mùa Đông – Xuân năm nay. Trong khí đó, một áp thấp nhiệt đới đang tiến gần bờ các tỉnh Nam Trung bộ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ sáng nay, bộ phận không khí lạnh ảnh hưởng trực tiếp đến thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta.

Đợt không khí lạnh này có cường độ khá mạnh, kéo dài khoảng một tuần. Đặc biệt, có thể gây rét đậm cho các tỉnh miền Bắc trong ba ngày (từ 15/12 đến 17/12). Đây là đợt rét đậm đầu tiên của mùa Đông – Xuân năm nay. Theo đó, trong những ngày này, nhiệt độ vùng đồng bằng có nơi dưới 15 độ C, vùng núi dưới 10 độ C.

Sau khi ảnh hưởng rộng khắp các tỉnh miền Bắc, từ ngày 15/12, không khí lạnh tiếp tục ăn sâu vào các tỉnh miền Trung. Riêng các tỉnh Bắc Trung bộ, trời rét, có nơi rét đậm. Các tỉnh Nam trung bộ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoàn lưu áp thấp nhiệt đới có mưa vừa và giông vài nơi.

Tây Nguyên và Nam bộ chịu ảnh hưởng của rìa không khí lạnh và hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, duy trì thời tiết ngày nắng, có mưa rào và giông vài nơi.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng nay vùng áp thấp xuất hiện trên biển Đông sáng 11/12 đã mạnh thành áp thấp nhiệt đới.

Tâm và hướng đi của áp thấp nhiệt đới (theo bản tin 11h30 ngày 13/12, TT Khí tượng Thủy văn Trung ương)

 

Hồi 10h hôm nay, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở cách bờ biển các tỉnh Khánh Hòa – Bà Rịa – Vũng Tàu khoảng 230km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49 km một giờ), giật cấp 7, cấp 8.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 5 -10 km. Đến 10 giờ ngày mai, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở cách bờ biển các tỉnh Ninh Thuận – Bà Rịa – Vũng Tàu 110km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49 km một giờ), giật cấp 7, cấp 8.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Định đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, giật trên cấp 6 và có mưa giông mạnh. Biển động. Trong cơn giông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh.

Theo Đất Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *