Bên bờ hạnh phúc

Cứ mỗi tuần, Lionel Messi (ảnh) lại có màn trình diễn siêu hạng chinh phục những người hâm mộ Barcelona và bóng đá thế giới.

Mới nhất, siêu sao người Argentina lập cú đúp trong trận Barca đè bẹp Real Sociedad 5-0 vào rạng sáng 13-12 trên sân nhà, đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Real Madrid, đội thắng Zaragoza 3-1. Barca vẫn hơn Real 2 điểm.

Messi

Hai bàn thắng của Messi giúp anh có cùng 17 bàn thắng ở Giải Vô địch Tây Ban Nha với siêu sao Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo, người ghi 1 bàn từ pha sút phạt trực tiếp đẳng cấp vào lưới Zaragoza. Điều đáng nói là cú đúp mới nhất của Messi rất đẹp. Bàn thắng thứ nhất diễn ra vào đầu hiệp 2, kết quả của 3 pha bật tường một chạm với D. Alves xuyên qua 7 cầu thủ Sociedad. Pha lập công thứ hai là cú đi bóng qua 4 chiếc áo trắng chắn trước khung thành trước khi Messi nhẹ nhàng sút vào góc xa làm thủ môn đối phương lỡ đà.

Sociedad là đội bóng thứ ba thua 5 bàn trắng trước Barca, sau Sevilla và Real Madrid. Biết sao được, Barca không chỉ có Messi siêu phàm mà còn sở hữu hơn nửa đội hình tuyển Tây Ban Nha vô địch thế giới, trong đó Xavi và Iniesta rất nhiều khả năng tước danh hiệu Quả bóng vàng của đồng đội người Argentina.

Ở Anh, đương kim vô địch Chelsea tụt xuống vị trí thứ tư khi hòa chủ nhà Tottenham 1-1. Drogba gỡ hòa sau khi Pavlyuchenko mở tỉ số cho Tottenham, nhưng chính ngôi sao Bờ Biển Ngà là tội đồ khi đá hỏng quả phạt đền ở phút bù giờ khiến Chelsea trận thứ năm liên tiếp không thắng. Vuột chiến thắng nhưng HLV C. Ancelotti cho rằng lối chơi và tinh thần của đội trong hiệp 2 cho thấy “the Blue” đã vượt qua được cuộc khủng hoảng, dù trước mắt họ là 2 cuộc đối đầu với M.U và Arsenal.

Theo Người lao động
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *