Bên bờ hạnh phúc

“Chưa dám liều”, “thận trọng”, “còn thăm dò thị trường”… và bận "bay" show là những lý do khiến các giọng ca Hà Nội im ắng suốt thời gian qua.

Trong khi đó, các ca sĩ trở về từ hải ngoại và ca sĩ Tp HCM lại thắng lớn khi tổ chức những liveshow ở Hà thành. Nghịch lý này khiến không ít người thắc mắc: Các ca sĩ Hà Nội vì sao vắng bóng, phải chăng họ đang “ngủ đông”?

“Bụt nhà không thiêng”

Ca sĩ Minh Quân sau album về Hà Nội chưa có dự tính gì, đơn giản vì anh rất bận rộn với chuyến lưu diễn ở Nam Phi trong vòng một tháng. Đây là chương trình giao lưu của Đoàn thanh niên đã được lên kế hoạch từ lâu, vì vậy, Minh Quân cho biết anh phải đầu tư thời gian và công sức khá kỹ lưỡng.

Ca sĩ Minh Quân đang bận rộn với chuyến lưu diễn ở Nam Phi.

 

Ca sĩ Khánh Linh cùng Đinh Mạnh Ninh, Hà Linh, Ngọc Minh… là những người đứng ra tổ chức Music Nite hàng tháng tại phòng trà Le Bon với phong cách unplugged đầy mới mẻ và ngẫu hứng. Tuy nhiên, đến show thứ ba, nhóm này quyết định tạm hoãn để tập trung vào chương trình từ thiện hướng về miền Trung. Đến tháng 11, hai ca sĩ trong số “sáng lập viên” lại “vướng” vào những việc riêng. Đinh Mạnh Ninh đang “quay cuồng” trong guồng quay của Sao Mai điểm hẹn, Khánh Linh thì lưu diễn ở Canada, vậy nên Music Nite vẫn “lỡ hẹn” với khán giả. Tương tự, Ngọc Khuê, Tấn Minh… cũng đều đang trong giai đoạn… im lặng.

Năm ngoái, khi được hỏi về live show riêng, ca sĩ Mỹ Linh dè dặt: “Nếu cuối năm nay tôi có chương trình biểu diễn thì cũng ở quy mô nhỏ thôi. Tình hình kinh tế đang khó khăn, không ai dám mạo hiểm bỏ nhiều tiền đầu tư chương trình lớn”. Đến nay, người yêu nhạc vẫn chưa có cơ hội “tái ngộ” chị. Mỹ Linh cho biết, chị chắc chắn sẽ tổ chức show diễn, nhưng phải sau khi album Tóc ngắn Acoustic hoàn thiện. Chị cũng chia sẻ thêm, đó không phải là một liveshow riêng ở quy mô lớn, mà chỉ đơn thuần là một buổi diễn giới thiệu CD ở mức độ vừa phải bởi chị vẫn chưa dám mạo hiểm với điều kiện hiện nay.

“Sân nhà” bỏ ngỏ

Mới đây, Tùng Dương và Thanh Lam kết hợp làm show Yêu, được xem như một sự kiện hiếm hoi của đời sống ca nhạc thủ đô, giải tỏa cơn khát nhạc trẻ. Nhiều người nói vui: ca sĩ phía Nam và hải ngoại đang “đè” showbiz Bắc.

Gần như các sân khấu ca nhạc Hà Nội hiện nay “bỏ ngỏ” dành cho các ca sĩ TP HCM và hải ngoại “làm mưa làm gió”, như Ánh Tuyết, Tuấn Vũ, Thanh Tuyền, Hương Lan, Phi Nhung… và show nào cũng nườm nượp người xem.

Tuấn Vũ đã làm nên một hiện tượng khi anh tổ chức liền mạch 7 đêm nhạc 10 năm tái ngộ, và nhiều đêm nhạc sau đó, bất chấp mùa mưa Hà Nội khiến không ít nghệ sĩ “thèm muốn”. Ca sĩ Thanh Tuyền, giọng hát “nhạc vàng” một thời đình đám, cũng làm mê đắm lòng khán giả thủ đô sau một vài đêm diễn. Cái tên cùng với những ca khúc "hit" một thời của chị dễ dàng kéo khán giả đến chật cứng khán phòng.

Hương Lan, Giao Linh, Phi Nhung… những giọng ca vàng thường xuyên về Việt Nam cũng có những show tưng bừng ở các sân khấu lớn, nhỏ, từ Nhà hát lớn, Cung văn hóa hữu nghị Việt – Xô, phòng trà… cho đến các sân vận động, nhà thi đấu ở các phường, quận, huyện và vẫn bán vé tốt. Tới đây, giọng ca ngọt ngào Quang Lê từ hải ngoại cũng đã có lịch về Việt Nam để biểu diễn cùng với MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Hai đêm nhạc của nữ ca sĩ Ánh Tuyết tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô thu hút được đông đảo khán giả, từ những cụ già cho đến nhiều bạn trẻ tuổi teen, dù liveshow tổ chức vào đúng những ngày giá rét đầu mùa. Chưa bao giờ ế vé, dù giá luôn ở “trên trời”, nhưng Đàm Vĩnh Hưng vẫn trở đi trở lại Hà Nội để tổ chức liveshow, bởi anh luôn được đón nhận với giọng hát đầy nội lực và chương trình được dàn dựng kỹ lưỡng.

Trong khi chờ đợi “gà nhà” cất tiếng gáy, khán giả thủ đô đành thưởng ngoạn những món ăn từ “nắng phương Nam” và hải ngoại. Nhiều người đánh giá đây là cuộc “lội ngược dòng” ngoạn mục, bởi trước đây, các ca sĩ Hà Nội lần lượt Nam tiến, thì giờ đây, các ca sĩ phía Nam lại Bắc tiến, coi Hà Nội và các tỉnh phía Bắc như một mảnh đất tiềm năng để trình diễn mà không lo bị “ế”.

Theo datviet
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *