Bên bờ hạnh phúc

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng nay (19/5), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long phối hợp với Trường chính trị Phạm Hùng tổ chức hội thảo với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong việc xây dựng tổ chức Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh”. Đồng chí Trương Quang Phú, Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội thảo.

Trong thời gian một buổi làm việc, các đại biểu được nghe 9 tham luận của các ngành, địa phương tập trung vào các nội dung: Giáo dục Chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên; Thực hiện nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng; Xây dựng, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên; Mối quan hệ giữa tổ chức Đảng, đảng viên với nhân dân.

Các đại biểu khẳng định, tư tưởng Hồ Chí Minh chính là kết quả của sự vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin trong điều kiện cụ thể của nước ta và trong thực tế, tư tưởng Hồ Chí Minh đã trở thành một tài sản tinh thần quý báu của Đảng, của cả dân tộc ta.

Ngày nay, việc giáo dục chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên là việc làm hết sức quan trọng và cũng là yêu cầu cấp thiết của công tác xây dựng Đảng.

Tham luận của Đảng bộ Trường Chính trị Phạm Hùng, Sở Công thương, Đảng bộ các xã Long Phước, Hòa Thạnh, Đông Thạnh, Phường 3 thành phố Vĩnh Long đã tập trung nhấn mạnh các kinh nghiệm, giải pháp trong xây dựng tổ chức Đảng thật trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, để xây dựng tổ chức cơ sở Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh, các đại biểu nêu nhiều ý kiến, giải pháp như: Cần đẩy mạnh công tác phê và tự phê bình xuất phát từ tình yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau; Phát huy dân chủ không chỉ trong nội bộ Đảng mà còn phải rộng rãi trong quần chúng; Tăng cường công tác kiểm tra các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên trong chấp hành điều lệ Đảng, chấp hành đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước…

Ánh Tuyết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *