Bên bờ hạnh phúc

Đánh bại đối thủ trẻ Jack Sock ở trận đấu hay nhất từ đầu giải tối 1-6, đương kim vô địch R.Nadal đã tặng cho chính mình món quà sinh nhật sớm bằng tấm vé vào chơi trận tứ kết với hạt giống số 1 Novak Djokovic, màn so vợt được cả thế giới mong đợi.

Chưa bao giờ Nadal tỏ ra căng thẳng như trước giờ ra sân gặp đối thủ mới 22 tuổi Jack Sock, tay vợt người Mỹ từng đánh bại “tiểu Federer” Grigor Dimitrov ngay ở lượt đấu khai mạc. Thứ hạng 32 thế giới mới chỉ phản ánh một phần năng lực của Jack Sock, người sở hữu lối chơi tấn công toàn diện từ cuối sân đến lên lưới đồng thời cũng thường xuyên tung ra những quả giao bóng cực mạnh, các cú đánh thuận tay khó đón đỡ.

Chính những “vũ khí” này đã giúp Jack Sock tạo nên vô số pha đôi công cực hay với Nadal. Có lẽ nếu có thêm kinh nghiệm xử lý tình huống, tay vợt này sẽ còn gây nhiều khó khăn hơn nữa cho Nadal.

Nadal khởi đầu mạnh mẽ trước Jack Sock

 

Sớm vượt lên trước 3-0, Nadal sau đó còn có thêm hai lần bẻ bàn cầm giao bóng của Jack Sock để giành phần thắng 6-3 ở ván đấu đầu tiên. Dường như không điều gì có thể ngăn cản Nadal chạm tay đến chiến thắng khi anh kết thúc ván hai ở điểm số cách biệt 6-1 trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo khán giả Paris, như đã từng ủng hộ Nadal trong suốt 10 năm qua.

Tay vợt trẻ người Mỹ hứa hẹn còn tiến bộ nhiều trong tương lai

 

Tưởng chừng có thể kết thúc sớm trận đấu khi có thêm break thứ nhì ở ván thứ ba và cầm giao bóng khi điểm số là 5-4, Nadal không tính đến sự quật khởi mạnh mẽ cũa Jack Sock khi mất điểm ba bàn liên tiếp. Jack Sock thắng 7-5, tiếp tục nuôi hy vọng vào một cuộc lội ngược dòng.

Giằng co điểm số đến 2-2 ở ván thứ tư, Nadal bất ngờ giành liên tiếp hai break để vượt lên 5-2 rồi kết thúc luôn ván đấu ở bàn cầm giao bóng sau đó. Trận đấu kéo dài gần 3 giờ và người ta nhìn thấy một Nadal tràn trề sinh lực, di chuyển không biết mệt mỏi và những đường bóng tấn công của anh vẫn còn nguyên sức mạnh khó cản phá. Đó có lẽ chính là những gì mà Nadal muốn người hâm mộ chứng kiến trước khi có cuộc chạm trán hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn với kình địch Novak Djokovic đúng vào sinh nhật thứ 29 của anh.

Nadal thắng thuyết phục Jack Sock, chờ gặp Djokovic

 

Đây đã là chiến thắng thứ 70 của Nadal tại Roland Garros. Anh sẽ tham dự trận tứ kết thứ 10 tại Paris vào ngày 3-6 với mục tiêu cao nhất là bảo vệ thành công ngôi vị số 1 của mình ở kỳ Grand Slam trên mặt sân đất nện nổi tiếng nhất thế giới này.

Nadal mạnh mẽ vào tứ kết, Djokovic cũng cho thấy anh đã sẵn sàng cho cuộc đại chiến khi tay vợt số 1 thế giới đánh bại đối thủ chủ nhà Richard Gasquet trong vòng ba ván với điểm số lần lượt 6-1, 6-2 và 6-3.

Djokovic dường như không có đối thủ ở thời điểm hiện tại

 

Đây là chiến thắng thứ 26 liên tiếp ở mùa giải năm nay của Djokovic, giúp anh lần thứ 9 vào đến tứ kết Roland Garros. Một chiến thắng toàn diện của Djokovic trước Gasquet khi anh giành đến 47 điểm winner, giành đến 8 break cả trận.

Gasquet thua nhanh Djokovic, dừng chân ở vòng 4

 

Khi Nadal đang có dấu hiệu đi xuống về phong độ, cuộc chạm trán giữa họ vào ngày 3-6 sẽ là cơ hội có một không hai để Djokovic kết thúc “triều đại” của đối phương đồng thời mở ra khả năng chiến thắng lần đầu tiên tại Roland Garros, hoàn tất bộ sưu tập thành tích 4 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp.

Tất nhiên, mọi thứ không hề dễ dàng nếu biết Djokovic đã thua Nadal trong cả 6 lần đối đầu trước đây ngay tại Paris, chưa kể tay vợt người Tây Ban Nha vẫn đang nắm ưu thế với 23 chiến thắng trong tổng số 43 lần đôi bên chạm trán trên mọi mặt trận.

Sloane Stephens còn thiếu bản lĩnh để làm nên kỳ tích

 

Ở bảng nữ, bất ngờ nối tiếp bất ngờ sau khi hạt giống số 2, đương kim vô địch Maria Sharapova bại trận trước hạt giống số 13 Lucie Safarova. Hạt giống số 4 Petra Kvitova gác vợt sau ba ván trước đối thủ người Mỹ Timea Bacsinszky với tỉ số 6-2, 0-6, 3-6 còn ở cuộc chiến nội bộ giữa hai tay vợt Mỹ khác là Serena Williams và Sloane Stephens, “bản chính Serena” suýt gục ngã trước sức trẻ của “Serena đệ nhị” sau khi để thua rất nhanh 1-6 ở ván đầu tiên.

Stephens tưởng chừng tái lập được kỳ tích như ở vòng tứ kết giải Úc mở rộng cách đây hai năm khi giằng co điểm số 4-4 rồi 5-5 với một Serena thi đấu khá vật vờ ở ván tiếp theo.

Serena lội ngược dòng ngoạn mục trước đồng hương Stephens

 

Chỉ ở thời điểm này, Serena mới như chợt bừng tỉnh. Cô thắng liên tiếp hai bàn, kết thúc ván thứ nhì ở điểm số 7-5 và san bằng cách biệt sau hai ván đấu. Thừa thắng xông lên, lại được “tiếp sức” bởi vô số lỗi giao bóng kép và lỗi đánh bóng hỏng của Stephens, Serena kết thúc nhanh ván quyết định ở điểm số 6-3, giành quyền đi tiếp vào tứ kết, chờ gặp một tay vợt kỳ cựu là Sara Errani. 

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *