Bên bờ hạnh phúc

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2010), sáng nay (19/05), tại đền thờ Bác Hồ thuộc xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, lễ dâng hoa viếng Bác đã diễn ra long trọng với sự tham gia của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Hậu Giang, các ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo quần chúng nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Lễ viếng là một trong những hoạt động thường xuyên được địa phương này tổ chức vào các dịp lễ tết, nhất là vào dịp 2/9 và 19/5 nhằm ghi nhớ công ơn Bác Hồ đối với dân tộc Việt Nam.

Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, những ngày qua, tại đền thờ Bác Hồ thuộc xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ – TDTT diễn ra nhộn nhịp.

Sáng sớm hôm nay, cùng với dòng người từ nhiều nơi đổ về viếng Bác, ông Lê Văn Thống – một trong những người dân đầu tiên ở địa phương tham gia lập đền thờ Bác ngay sau khi hay tin Bác mất – đã không khỏi bồi hồi xúc động vì từ sau ngày giải phóng đến nay, đền thờ Bác không ngừng được trùng tu, xây dựng khang trang; số người đến viếng vào các dịp lễ, tết và sinh nhật Bác cũng đông hơn.

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hậu Giang, ông Nguyễn Phong Quang, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang đã nhắc lại vai trò lãnh đạo cùng những đóng góp to lớn của chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc; đồng thời báo công với Người về những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đã đạt được. Sau hơn 6 năm thành lập tỉnh, thực hiện lời dạy của Người, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tỉnh Hậu Giang đã ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiều mục tiêu kinh tế, chính trị, xã hội góp phần cùng cả nước tiến nhanh trên đường hội nhập và phát triển.

Từ một tỉnh mới chia tách còn nhiều khó khăn, đến nay, cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương đã cơ bản được đầu tư xây dựng khang trang, tốc độ tăng trưởng kinh tế mỗi năm đạt bình quân trên 12%, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên.

Dâng đóa hoa tươi, thắp nén hương thành kính tưởng nhớ và ghi ơn những đóng góp trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thế hệ hôm nay nguyện tiếp bước, ra sức lao động, học tập và làm việc theo tấm gương ngời sáng của Người, phấn đấu xây dựng tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu mạnh, sánh vai cùng các cường quốc năm châu như niềm mong mỏi của Người thuở sinh thời.

Đăng Khoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *