Bên bờ hạnh phúc

Lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển Việt Nam đứng thứ năm tại Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á khi đánh bại Nhật Bản 3-1 chiều 28/5.

Trong 8 lần tham dự trước đó, thành tích tốt nhất của bóng chuyền nữ Việt Nam là đứng vị trí thứ sáu vào các năm 2003, 2013. Nhưng ở giải đấu được tổ chức tại Tianjin (Trung Quốc) năm nay, bóng chuyền nữ Việt Nam tạo nên cột mốc mới với phong độ khá ấn tượng.

Ở vòng bảng, đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Nhật Bản 3-2 trong một trận đấu rất kịch tính. Nhật Bản tuy chỉ mang đội hình U23 sang dự giải nhưng có lối đánh tấn công rất biến hóa. Điều này đã giúp họ chiếm ưu thế trong nửa đầu của set 1 ở trận tranh hạng 5.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thể hiện nhiều tiến bộ tại giải vô địch châu Á năm nay

Đội bóng xứ Phù Tang liên tục vươn lên dẫn điểm 15/12 rồi 17/12, nhưng các VĐV Việt Nam không nao núng. HLV Thái Thanh Tùng đã có những điều chỉnh nhân sự hợp lý khi đưa Thanh Thúy và chuyền hai Hồng Đào vào sân. Nhờ khả năng tấn công tốt và phòng thủ chắc trên lưới, tuyển Việt Nam ngược dòng dẫn lại 20/18, trước khi kết thúc set đấu với chiến thắng 25/23.

Trận này, các tuyển thủ nữ Việt Nam mắc ít sai sót ở khâu phòng thủ bước một, chuyền hai. Phía trên hàng chắn hoạt động hiệu quả khi có bốn pha chắn bóng thành công trong set 1. Các miếng tấn công thực hiện trơn tru, hiệu quả hơn.

Tuyển Nhật Bản khởi đầu không tốt ở set 2 khi chủ công Tanaka có liên tiếp 2 tình huống đánh bóng ra ngoài. Các tuyển thủ Việt Nam khai thác tốt sự thiếu ổn định của đối phương, vươn lên dẫn 4/0, 12/5 rồi 14/8. Ở set này, đội bóng của HLV Thái Thanh Tùng phòng thủ hàng sau tốt, vô hiệu hóa nhiều tình huống đập bóng của đối phương. Phía trên, các tay đập của tuyển nữ Việt Nam xử lý thông minh liên tục ghi điểm, qua đó thắng thuyết phục 25/17.

Dẫn trước 2-0, tuyển nữ Việt Nam vẫn duy trì được sự ổn định trong phòng ngự lẫn tấn công ở set 3. Tuy nhiên, tuyển Nhật Bản chơi rất quyết tâm, cải thiện đáng kể khả năng phòng ngự, cũng như uy lực trong tấn công. Nhờ đó, họ giành chiến thắng 25/21, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Set 4, tuyển nữ Việt Nam khởi đầu mạnh mẽ, duy trì điểm số cách biệt cho đến cuối set để giành chiến thắng 25/19. Chung cuộc, Việt Nam đánh bại Nhật Bản 3-1 (25/23, 25/17, 21/25, 25/19) để giành vị trí thứ năm tại Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á. Đây là bước chuẩn bị tốt để đội hướng đến thành tích cao tại SEA Games 28. 

Theo Zing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *