Bên bờ hạnh phúc

Ông Alfred Riedl cho rằng sự quan tâm quá mức từ truyền thông có thể tác động tiêu cực đến cơ hội lên ngôi của đội tuyển Indonesia tại AFF Cup 2010.

Thầy trò HLV Riedl trở lại tập luyện trên sân Bung Karno, Jakarta, hôm thứ sáu, sau hai ngày nghỉ xả hơi khi kết thúc vòng đấu bảng với ngôi nhất và thành tích toàn thắng. Quang cảnh tại đó tạo cảm giác như họ lạc vào nơi tập luyện của một ban nhạc rock trước đêm trình diễn, chứ không hề giống sân tập bóng đá.

Hàng trăm CĐV có mặt tại đó từ trước, hò hét lúc thấy đội bóng xuất hiện. Các phóng viên truyền hình thì tiến sát mép sân cỏ để tác nghiệp, cố bắt hết những chi tiết nhỏ nhặt nhất của thầy trò HLV Riedl trong buổi tập. Khi buổi tập kết thúc, nhiều fan còn nhảy xuống sân để chụp hình và xin chữ ký các thần tượng.

Ông Riedl bực bội trước sự quan tâm quá mức từ truyền thông và người hâm mộ khi tuyển Indonesia đang cần sự bình yên, tập trung cao nhất. Ảnh: Gresnews.

Cảnh tượng đó khiến ông Riedl nổi cáu: "Truyền thông đang biến đội tuyển thành một gánh xiếc mua vui cho thiên hạ. Để tôi nói cho các vị biết nhé, các cầu thủ không được phép trả lời phỏng vấn ở khách sạn, họ cũng không được đi giao lưu ở bất kỳ đài truyền hình, truyền thanh nào khi giải đấu còn đang diễn ra. Cả đội sẽ cấm trại trong khách sạn".

Nhà cầm quân người Áo sau đó nói rằng ông không muốn các học trò bị phân tán khi tuyển Indonesia vào giai đoạn sống còn của AFF Cup 2010. "Có quá nhiều yếu tố làm xao nhãng đội tuyển. Vì thế tôi hy vọng truyền thông Indonesia hiểu và hợp tác. Những gì mới xảy ra làm tôi thấy các cầu thủ như những chú ngựa trong rạp xiếc, còn báo chí, truyền thông là người giật dây, bảo họ làm thứ này thứ kia. Điều này không được phép xảy ra".

Indonesia, nhất bảng A với thành tích toàn thắng, ghi 13 bàn ở vòng bảng, sẽ đấu bán kết với Philippines, đội nhì bảng B, vào các ngày 16/12 và 19/12. Lần đầu tiên Philippines vào sâu đến thế trong lịch sử AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup), nhưng ông Riedl vẫn rất thận trọng và thậm chí còn dành những lời có cánh cho đối thủ.

"Những ai từng nghĩ các cầu thủ Philippines không biết chơi bóng sẽ phải thay đổi quan điểm. Họ là đội bóng mạnh thật sự ở giải năm nay. Việc chỉ để thủng lưới một bàn sau ba trận vòng bảng là bằng chứng hùng hồn về sức mạnh nơi hàng phòng ngự của Philippines. Indonesia vì thế không được phép tự mãn. Chúng tôi sẽ phải cẩn trọng tối đa khi đá bán kết, dù cả hai lượt trận đều diễn ra ở Jakarta vì sân của Philippines không đủ tiêu chuẩn", HLV Riedl nhấn mạnh.

Theo VnExpress
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *