Bên bờ hạnh phúc

Sevilla đã tạo nên một kỷ lục mà bất kỳ đội bóng nào cũng phải thèm muốn khi trở thành đội bóng đầu tiên 4 lần lên ngôi vô địch Europa League.

Trên SVĐ quốc gia của Ba Lan, những người hâm mộ Sevilla òa khóc. Đó không phải những giọt nước mắt của một kẻ thua cuộc, mà là nước mắt của niềm vui sướng khó có thể diễn tả thành lời.

Sau khi vượt qua Dnipro với tỉ số 3-2, Sevilla không chỉ bảo vệ thành công ngôi vương Europa League. Mà còn mở ra một chương mới trong lịch sử của đội bóng Tây Ban Nha, khi họ trở thành CLB đầu tiên 4 lần vô địch giải đấu này.

Ngoài ra, còn một phần thưởng nữa giành cho thầy trò Unai Emery là họ sẽ giành một suất vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau theo Luật mới của UEFA.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu này. Với lực lượng nhỉnh hơn, Sevilla tỏ ra lấn lướt trước Dnipro. Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà đội bóng Ukraine chủ động chơi phòng ngự. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra trên SVĐ quốc gia của Ba Lan khi chỉ 7 phút sau khi bóng lăn, Dnipro dù bị đánh giá thấp lại là đội ghi bàn mở tỉ số.

Từ một pha phản công thần tốc bên hành lang phải, Matheus tung ra một đường chuyền thuận lợi cho Nikola Kalinic băng vào đánh đầu đủ khó để hạ gục thủ thành Sergio Rico.

Có được bàn mở tỉ số, Dnipro càng có cơ sở để trung thành với lối chơi phòng ngự sở trường. Trong khi đó, không còn cách nào khác Sevilla buộc phải dồn lên tấn công. Dẫu vậy, trước lối đá rát của các cầu thủ Dnipro, đội bóng Tây Ban Nha tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm kiếm bàn gỡ.

Phải đến phút 24, Sevilla mới tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành của Dnipro với pha bật cao đánh đầu của Krychowiak buộc thủ thành Boyko phải bay người đẩy bóng ra ngoài.

Sau tình huống này các cầu thủ tấn công của Sevilla tiếp tục gây sức ép lên hàng phòng ngự đội bóng Ukraine. Phút 28, sau những phút hãm thành liên tiếp, Sevilla cuối cùng cũng có được bàn thắng gỡ hòa nhờ công của tiền vệ Grzegorz Krychowiak.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 4 phút sau bàn gỡ, Sevilla đã có thêm bàn thắng để dẫn ngược đối thủ. Reyes chọc khe thông minh từ giữa sân, tạo điều kiện cho Bacca bứt tốc vượt qua cả thủ môn Boyko rồi dứt điểm vào lưới trống.

Khá khó hiểu là sau bàn thắng này, Sevilla bỗng nhiên chơi chùng xuống, tạo điều kiện cho Dnipro có khoảng trống để tấn công. Phút 37, Dnipro suýt chút nữa có bàn gỡ hòa 2-2. Konoplyanka tung cú dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm, bóng đi vào góc cao khung thành nhưng không đánh bại được thủ thành Rico.

Càng về cuối hiệp, sức ép mà Dnipro tạo ra là vô cùng lớn. Dù không tạo được những cơ hội ghi bàn rõ nét nhưng với những pha hãm thành liên tục, Dnipro cũng đã có bàn thắng quân bình tỉ số vào cuối hiệp 1 nhờ sự tỏa sáng của Ruslan Rotan.

Phút 44, Từ một tình huống phạt trực tiếp, Rotan tung ra cú đá tương đối kỹ thuật, bóng đi qua hàng rào trước khi bay vào lưới Sevilla.

Sang hiệp 2, đội bóng chơi tại La Liga vẫn là đội chơi chủ động hơn. Thế nhưng, dù chơi áp đảo nhưng Sevilla tiếp tục gặp nhiều khó khăn hơn trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của Dnipro.

Tuy vậy, đến phút 73, sự già giơ trong lối chơi đã giúp đội quân của HLV Unai Emery có thêm bàn thắng để một lần nữa vượt lên dẫn trước đối thủ. Từ đường chọc khe của Vitolo trong pha bóng lộn xộn trước khung thành, Bacca thoát xuống tốc độ rồi dứt điểm chân trái hiểm hóc tung lưới Dnipro.

Những phút còn lại, đại diện đến từ Đông Âu buộc phải thoát khỏi vỏ bọc phòng ngự để nỗ lực tìm kiếm bàn thắng. Nhưng họ đã không thành công và đành chấp nhận thua 2-3 trước đối thủ.

Chiến thắng tuyệt vời đưa Sevilla vào lịch sử với tư cách đội đầu tiên 4 lần vô địch Europa League/UEFA CUP. Nhờ đó, Tây Ban Nha cũng đuổi kịp kỷ lục 9 lần vô địch sân chơi này của các đại diện Italia.

Theo bongdaso

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *