Bên bờ hạnh phúc

Ở lượt đấu mà cả hai ứng viên vô địch cùng xuất trận, Rafael Nadal khiến người hâm mộ an tâm khi anh dễ dàng vượt qua tay vợt vô danh Quentin Halys. Djokovic cũng giành chiến thắng mở màn nhưng thất bại của Grigor Dimitrov khiến diễn biến nhánh đấu này trở nên khó lường.

Trước tay vợt chủ nhà mới 18 tuổi, xếp hạng 296 thế giới Quentin Halys, đương kim vô địch Rafael Nadal đã có trận ra quân không thể thuận lợi hơn, giúp anh có thêm sự tự tin cần thiết trước những thử thách tiếp theo.

Khán giả trên sân trung tâm Philipe Chatrier thực sự bị kích thích trước lối đánh phóng khoáng, táo bạo, không chút kiêng dè của Halys, phần nào khiến cho Nadal gặp khó khăn ở vài thời điểm trong trận. Tuy nhiên, kinh nghiệm và bản lĩnh đã giúp tay vợt hạt giống số 6 giành chiến thắng 6-3, 6-3, 6-4 sau 110 phút so vợt.

Quentin Halys gây nhiều khó khăn cho Nadal trận mở màn

Đối thủ tiếp theo của Nadal sẽ là đồng hương Nicolas Almagro, người đánh bại chính anh ở tứ kết Barcelona Open hồi tháng 3, cũng là trận thắng duy nhất của Almagro trong 13 lần đối đầu cùng Nadal. Almagro đã vất vả vượt qua đối thủ người Ukraine Alexandr Dolgopolov sau bốn ván với tỉ số 6-3, 2-6, 6-4, 7-6 ở trận đấu cùng giờ.

Đương kim vô địch lọt tiếp vào vòng hai

Đã không thể có bất ngờ nào ở trận đấu được chờ đợi giữa hạt giống số 1 Novak Djokovic và tay vợt người Phần Lan Jarkko Nieminen. Nổi tiếng với phong cách thi đấu kiên cường, nhất là đỡ giao bóng cực hay, Nieminen trong cả trận đấu đã gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ người Serbia.

Sau khi để cho Djokovic dẫn điểm 6-2 ở ván đầu tiên, Nieminen đã bẻ liên tiếp hai bàn cầm giao bóng của đối phương để vượt lên trước 5-2 ở ván thứ nhì. Cơ hội không thể tốt hơn cho anh giành một ván thắng nhưng không hổ danh là ứng viên nặng ký cho chức vô địch, Djokovic đã giành liên tiếp 5 bàn thắng để lật ngược thế trận, thắng lại 7-5 ở ván đấu này.

Djokovic vượt qua thử thách mang tên Nieminen

Djokovi. tiếp tục dẫn đến 4-0 ở ván cuối cùng. Nieminen gỡ điểm và cứu liên tiếp 3 điểm thua trận trước khi chấp nhận dừng bước trước đối thủ ở điểm số 2-6. Không còn nghi ngờ gì nữa, tay vợt hạng 87 thế giới Nieminen chính là thứ thuốc thử liều cao đầu tiên đối với tham vọng chinh phục Roland Garros mùa này của Djokovic.

Dimitrov mùa thứ hai liên tiếp chia tay Roland Garros từ vòng 1

Cả Nadal và Djokovic sau đó cùng thở phào đón nhận kết quả thất bại của hạt giống số 10 Grigor Dimitrov khi tay vợt người Bulgaria chạm trán cùng đối thủ người Mỹ Jack Sock. Nadal từng thắng “tiểu Federer” trong cả 6 lần đối đầu trước đây nhưng trong tình cảnh hiện tại, bất kỳ đối thủ tiềm năng nào bị loại cũng đều mang lại lợi thế không nhỏ cho nhà đương kim vô địch.

Chưa ai quên, từ kết quả bốc thăm, giới chuyên môn dự báo Dimitrov sẽ là đối thủ được chờ đợi của Nadal ở vòng 4… Còn với Djokovic, thất bại trước Dimitrov ở Madrid Masters 2013 ngay vòng ngoài vẫn là một kỳ niệm khó quên và có lẽ anh cũng chẳng mong đối đầu lần nữa với tay vợt Bulgaria.

Jack Sock gây sốc cho người hâm mộ bằng chiến thắng quan trọng

Trở lại trận đấu của Jack Sock, người gây cú sốc lớn nhất đến thời điểm này ở bảng nam. Từng đánh bại cả Kei Nishikori, khi đó đang giữ vị trí số 6 thế giới tại giải Thượng Hải Masters 2014 nhưng đây mới là chiến thắng đầu tiên của Jack Sock tại một giải Grand Slam trước một tay vợt hạt giống trong Top 10.

Đánh bại Dimitrov với tỉ số 7-6, 6-2, 6-3 và giành quyền đi tiếp vào vòng hai, tương lai thực sự đang mở ra cho tay vợt 22 tuổi người Mỹ. Tháng trước, anh đã lần lượt vượt qua hai tay vợt hạng 15 Roberto Bautista Agut và hạng 16 thế giới Kevin Anderson trên đường giành danh hiệu ATP Tour đầu tiên trong sự nghiệp ở giải Fayez Sarofim, cũng trên mặt sân đất nện.

Ở bảng nữ, hạt giống số 6 Eugenie Bouchard tiếp tục nối dài chuỗi trận đáng thất vọng của mình khi tay vợt 21 tuổi người Canada để thua đối thủ cùng trang lứa của nước chủ nhà Kristina Mladenovic trong vòng hai ván với tỉ số 4-6, 4-6.

Hạt giống số 6 Bouchard sớm rời giải

Paris có vẻ là “miền đất hứa” cho Mladenovic khi cô từng đánh bại ba tay vợt khác thuộc Top 10 thế giới tại đây, gồm chiến thắng trước Petra Kvitova ở giải trong nhà Paris 2013, vượt qua Simona Halep cũng tại Paris Indoors 2014 và trên tất cả là lần đánh bại tay vợt số 2 thế giới ngay tại Roland Garros 2014.

Mladenovic lần thứ tư đánh bại tay vợt trong Top 10 thế giới

Điểm nhấn của trận đấu là ở ván thứ nhì khi Mladenovic vượt lên dẫn trước 5-0 còn Bouchard kiên trì gỡ điểm, thu ngắn cách biệt còn 4-5 trước khi chấp nhận thất bại ở tỉ số 4-6. Tay vợt trẻ trung, xinh đẹp người Canada đang trải qua một giai đoạn hết sức khó khăn trong sự nghiệp kể từ khi thất bại ở tứ kết giải Úc mở rộng trước Maria Sharapova hồi đầu năm. Trừ Indian Well vào đến vòng ba, Bouchard không đi quá vòng hai ở tất cả giải đấu mà cô góp mặt!

Jelena Jankovic bại trận

Một tên tuổi khác là Jelena Jankovic cũng bất ngờ gác vợt ngay trận ra quân trước đối thủ người Bulgaria hạng 104 thế giới Sesil Karatantcheva với tỉ số 3-6, 4-6.

Serena Williams 

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *