Bên bờ hạnh phúc

Trên thực tế, các ngôi sao lớn ở Hollywood phải chi một số tiền không hề nhỏ cho những đám cưới mà báo chí vẫn viết là giản dị và ấm cúng.

Năm 2010 có khá nhiều những ngôi sao lớn của Hollywood lên xe hoa, Penelope Cruz nên duyên cùng Javier Bardem, Megan Fox trao lời thề ước với Brian Austin Green, Hilary Duff kết hôn cùng cầu thủ khúc côn cầu Mike Comrie, Kate Moss nhận nhẫn cưới từ người bạn trai lâu năm, rocker Jamie Hince, siêu mẫu cả Victoria’s Secret Miranda Kerr lên xe hoa cùng Orlando Bloom..

Khác với những ngôi sao châu Á, đám cưới thường được tổ chức thật hoành tráng tại những khách sạn hạng sang với số lượng khách mời lên đến hàng trăm và những nghi lễ cầu kỳ, những tài tử Hollywood thường tổ chức đám cưới bí mật, giản dị, ấm cùng cùng số lượng khách hạn chế trên những bãi biển nhiệt đới tuyệt đẹp, trong những ngôi nhà thờ hẻo lánh của Địa Trung Hải hay ngay tại vườn nhà.

Megan Fox và Brian Austin Green tổ chức một hôn lễ lãng mạn bên bãi biển tràn ngập nắng vàng.

 

Tuy nhiên, trên thực tế, đám cưới bí mật và được cho là giản dị ấy lại không hề giản dị chút nào. Những đôi uyên ương nổi tiếng khá cầu kỳ từ việc chọn trang phục cưới, hoa cưới và trang trí, không ngần ngại chi tiền để thuê những người chuẩn bị tiệc cưới và luyện hình thể cho cô dâu, chú rể.

Đẳng cấp trong khâu tổ chức

Người chuyên đào tạo cho các ngôi sao Gunnar Peterson đã khá quen thuộc với những cặp siêu sao chuẩn bị cho đám cưới. Gunnar chính là người đã rèn luyện thể hình cho Jennifer Lopez trong cả ba đám cưới của cô, với vũ công Chris Judd, với tài tử Ben Affleck và người chồng hiện tại Marc Anthony. “Khi một người nổi tiếng chuẩn bị kết hôn thì ngày tổ chức hôn lễ được xem như một thời khắc vô cùng quan trọng. Nhiều người nghĩ việc này cũng giống như họ sẽ phải đóng một cảnh yêu đương nồng thắm sao cho thật đạt trên màn ảnh. Các ngôi sao luôn muốn để làm sao trông họ thật tuyệt vời trong tất cả các bức ảnh được chụp trong ngày hôm đó, nên tôi phải tập trung luyện cho họ phần cánh tay, vai và lưng”.

Gunnar đảm nhận nhiệm vụ tập luyện với các cô dâu, chú rể để họ có được hình dáng chuẩn nhất cho ngày trọng đại. Trong tất cả những ngôi sao đã từng được người đàn ông này huấn luyện thì Jennifer Lopez chính là cô dâu chăm chỉ nhất. “Bạn sẽ không thể nào tìm thấy được một người thứ hai miệt mài và cần mẫn như Jennifer. Cô ấy rất chú tâm nghe theo mọi hướng dẫn của tôi. Và điều này giúp cô trở thành cô dâu tuyệt vời nhất”.  

Các vệ sĩ đứng xa hàng dặm để canh chừng các paparazzi trong đám cưới của Pitt và Aniston.

 

Còn Michael Gapinski, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Along Came Mary, một công ty tổ chức sự kiện có tiếng ở Hollywood, từ lâu đã được các ngôi sao tín nhiệm giao cho việc tổ chức đám cưới cho mình. Khách hàng của Gapinski gồm những ngôi sao hàng đầu như Tom Cruise – Katie Holmes, Brad Pitt – Jennifer Aniston hay Christina Aguilera – Jordan Bratman.

“Khách hàng của chúng tôi thường rất bận rộn nên họ đã giao phó hoàn toàn việc chuẩn bị đám cưới cho chúng tôi. Chúng tôi phải lên một chương trình cụ thể từ việc chọn loại nhạc gì, thuê ban nhạc nào cho đám cưới cùng khá nhiều việc khác nữa”.

Những ngôi sao hạng A thường chỉ muốn tổ chức một đám cưới thân mật giữa bạn bè và người thân nên công việc chuẩn bị cũng không quá cầu kỳ. Tuy nhiên, lúc này phần khó khăn nhất với những người tổ chức tiệc chính là việc “quan tâm” đến các paparazzi. “Thật dễ dàng cho chúng tôi nếu họ công khai mời báo chí đến quay phim, chụp ảnh. Nhưng các ngôi sao bây giờ không muốn bị chụp hình nên chúng tôi rất vất vả đối phó cùng các phóng viên ảnh. Trong đám cưới của Pitt và Aniston chúng tôi đã phải bố trí vệ sĩ xa hàng dặm để canh chừng các ống kính máy ảnh. Đối phó với khách mời cũng không đơn giản vì khách sẽ phải đi qua một máy kiểm tra an ninh, phòng trường hợp họ đem theo máy quay, trước khi bước vào nơi làm đám cưới”.

Cầu kỳ công việc ở hậu trường

Có một ông chủ cửa hàng hoa hết sức nổi tiếng ở Hollywood, đó là Preston Bailey. Bailey chính là người đã trang trí hoa cưới cho cặp uyên ương Michael Douglas và Catherine Zeta Jones vào năm 1999. “Các siêu sao luôn muốn đám cưới của họ phải thật đặc biệt, nó cũng giống như một màn trình diễn trong nhà hát hay trên phim ảnh. Bởi thế bạn phải biết tạo ra một điều gì đó thật khác biệt, độc nhất, chưa từng nhìn thấy trước đó”.

Số tiền của Michael Douglas chi cho hoa cưới trong hôn lễ không phải là nhỏ.

 

Ông chủ nổi tiếng cho biết các ngôi sao thường rất tin tưởng vào tay nghề của ông, họ để ông được thỏa sức sáng tạo ra những điều mới lạ. Và đương nhiên khoản tiền chi cho sự sáng tạo này cũng không phải là nhỏ. “Số hoa cho đám cưới của các siêu sao nằm trong khoảng từ 100.000 USD đến 500.000 USD, phụ thuộc vào việc họ muốn gì. Ví dụ đám cưới của ông trùm Donald Trump và Melania, ông ấy yêu cầu toàn bộ phải được trang trí bằng hoa màu trắng. Và như thế cả một tuần liền tôi phải đi lùng mua hoa ở tất cả các chợ ở New York. Vẫn không đủ, thế là tôi phải đến Manhattan để tìm mua hồng trắng, lan, tú cầu và dành dành”.

Chuyên gia trang điểm Caroline Frazer, người từng làm đẹp cho khá nhiều ngôi sao trong ngày cưới, thì khẳng định công việc của cô khá áp lực. “Các cô dâu là siêu sao thường phải chụp hình nhiều hơn và họ luôn muốn hình ảnh của mình phải thật chuẩn, thật đẹp. Bởi thế đôi khi tôi không thể hoàn toàn làm theo ý mình. Họ muốn phải làm cho môi dày và mọng hơn chẳng hạn và bạn phải biết chiều theo ý họ, làm cho họ thấy hài lòng. Và bạn cũng phải biết an ủi, chia sẻ để sao cho các cô dâu thấy thật thoải mái”.

Cùng chung suy nghĩ với Caroline là Demetrius Pombo, chuyên gia làm tóc của các cô dâu. Pombo chia sẻ nghĩ kiểu tóc cho các cô dâu siêu sao còn khó hơn cho những ngôi sao lên nhận giải Oscar. “Chỉ cần một sợi tóc không vào nếp, kiểu đầu bị một vài người chê là chưa đủ sáng tạo thôi là bạn sẽ không còn cơ hội được mời lần thứ hai”, Pombo tâm sự.

Các nhà thiết kế mất khá nhiều công sức để may được một chiếc váy cưới khiến các sao ưng ý.

 

Chuyên gia thiết kế váy cưới nổi tiếng của Hollywood, Melissa Sweet, cũng nói đến áp lực đầu tiên khi được hỏi về việc nhận may trang phục cưới. “Đây thực sự là một công việc áp lực. Bạn sẽ không chỉ phải làm hài lòng mỗi cô dâu, mà còn phải làm thỏa mãn cả stylist, người phụ trách hình ảnh (publicist) và quản lý của họ. Và bạn phải thiết kế một chiếc váy mà khiến họ nhớ mãi”.

Với những cô dâu siêu sao thì việc khó nhất chính là tìm thời điểm thích hợp để họ thử áo cưới. Còn Melissa, việc “chạy như đèn cù” theo thời khóa biểu của khách hàng là chuyện hết sức bình thường. “Có người thì yêu cầu được thử váy vào lúc 11h, có người 6h đã có mặt ở studio của chúng tôi. Đôi khi tôi hay trợ lý của mình phải bay đến Los Angeles chỉ để giúp những ngôi sao thử váy trong một giờ đồng hồ”.

Các siêu sao cũng luôn muốn được khoác lên mình những chiếc váy thật đặc biệt với họa tiết đơn giản nhưng phải toát lên sự sang trọng, khác biệt. Những chiếc váy như thế thường được may bằng lụa đắt tiền và cần đến hơn 120 tiếng ngồi miệt mài thêu tay. “Để làm ra một chiếc váy cưới thỏa mãn được yêu cầu của khách hàng, chúng tôi phải mất hàng năm trời, bởi việc tìm vải và phụ kiện đi kèm với nó không hề đơn giản. Không những thế chúng tôi còn phải may váy cho các phù dâu. Có những đám cưới chúng tôi phải lo tổng số đến 10 chiếc váy cùng lúc, hai cái cho cô dâu và 8 chiếc đầm cho các phù dâu”. Khi được hỏi về chi phí cho những chiếc váy này, Melissa mỉm cười tiết lộ: “Chúng tôi cứ việc hét giá thoải mái, từ 12.000 USD cho đến vô cùng”.

Có thể thấy, áp lực chuẩn bị đám cưới khá nhiều nhưng số tiền những người đứng sau hậu trường thu về cũng là một khoản đền bù quá xứng đáng. Điều quan trọng hơn là chỉ sau vài đám cưới, nếu làm tốt, họ đã gây dựng được cho mình tiếng tăm tại Hollywood.

Theo datviet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *