Bên bờ hạnh phúc

Chưa bao giờ hành trình hướng tới ngôi vô địch Roland Garros khó như năm nay đối với Nadal khi giới chuyên môn dự đoán anh có thể gặp Djokovic ngay từ tứ kết

Nếu mọi thứ diễn ra đúng dự đoán của giới chuyên môn, đấy sẽ là lần thứ nhì trong vòng 3 năm, 2 tay vợt thiện chiến nhất trên mặt sân đất nện thời điểm hiện tại đối đầu nhau không phải trong trận đấu cuối cùng ở Roland Garros. Người hâm mộ không khỏi có đôi chút nuối tiếc khi nghĩ đến viễn cảnh này nhưng sẽ phải chấp nhận một thực tế rằng nhiều khả năng sẽ có một cuộc đổi ngôi ngay tại sự kiện Grand Slam thứ nhì trong năm, nơi “vua” Nadal đã thống trị suốt một thập niên qua.

Từng 2 lần lên ngôi ở Roland Garros trong thế hệ của mình, J.Courier thực sự hoài nghi về khả năng Nadal tiếp tục gặt hái thành công trên đất Pháp. Nhìn qua màn trình diễn thiếu thuyết phục của tay vợt đàn em, cựu danh thủ người Mỹ băn khoăn: “Tôi không nghĩ với hành trang quá đỗi xộc xệch qua 5 giải đấu sân đất nện từ đầu năm, Nadal lại có thể thăng hoa tại Paris những ngày này, chưa nói đến việc anh còn có cơ hội giành ngôi vô địch thứ 10 nữa hay không. Sau nhiều năm, Nadal không còn là ứng viên số 1 tại Roland Garros và trở nên vô hại với bất kỳ đối thủ nào, huống hồ với Djokovic”.

Thể thức 5 ván/trận giúp Nadal có nhiều cơ hội sửa sai ở Roland Garros

Trước thềm giải đấu ở Paris, Nadal “buông súng” trước Djokovic ở bán kết Monte Carlo Masters, bị Murray đánh gục ở chung kết Madrid Masters và mới nhất là thúc thủ ngay từ tứ kết Rome Masters trước Wawrinka. Dù chưa đến mức gây sốc nhưng với việc bại trận liên tiếp trên mặt sân đất nện, niềm tin của tay vợt 28 tuổi người Tây Ban Nha chắc chắn không tránh khỏi bị ảnh hưởng.

Trong 43 phen chạm trán từ 9 năm qua, Nadal tạm chiếm ưu thế với 23 lần đánh bại Djokovic, gồm cả 6 lần toàn thắng trước đối thủ người Serbia tại Roland Garros. Đấy là cơ sở niềm tin cho Nadal trước màn kịch chiến được chờ đợi với tay vợt số 1 thế giới hiện tại ở tứ kết, bất kể đối thủ đang có phong độ rất tốt với vô số chiến thắng quan trọng kể từ đầu năm 2015. Tất nhiên, Djokovic ở thời điểm hiện tại rất khó bị đánh bại, chưa kể anh cũng là đối thủ khó chịu bậc nhất khi giành chiến thắng đến 14/20 lần đối đầu cùng Nadal trong 4 năm trở lại đây!

Roland Garros không chỉ có Djokovic bởi ngay từ vòng 4, Nadal dự kiến phải đối đầu cùng G.Dimitrov, tay vợt trẻ người Bulgaria có lối chơi ngày càng lợi hại. Nếu khuất phục được cả “tiểu tướng” này lẫn Djokovic, khó khăn vẫn còn nhiều ở phía trước khi Nadal sẽ có dịp gặp lại Murray ở bán kết mà thành công sẽ là điều kiện để nhà đương kim vô địch chờ đối đầu cùng Federer ở trận đấu cuối cùng.

Trọng tài C.Bernardes, người được cho là thường gây khó dễ cho Nadal ở các tình huống phạt anh “câu giờ”, đã rút lui không tham gia điều hành các trận đấu ở Roland Garros. Điều này đồng nghĩa với việc Nadal sẽ “dễ thở” tại đất Pháp bởi theo một quy định của Hiệp hội Trọng tài quần vợt chuyên nghiệp, việc bố trí trọng tài lưu ý yếu tố họ không có hiềm khích với VĐV.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *