Bên bờ hạnh phúc

Trong thời điểm tương lai ở Arsenal bị đặt dấu hỏi, Theo Walcott đã có một màn thể hiện thuyết phục trước West Brom, qua đó gửi thông điệp rõ ràng tới đội chủ sân Emirates.

Walcott đang hồi sinh mạnh mẽ sau quãng thời gian dài bị lãng quên

Trận chung kết Cúp FA với Aston Villa sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Nên dễ hiểu ở trận đấu cuối cùng tại Premier League, HLV Arsene Wenger quyết định xoay vòng lực lượng, trao cơ hội cho những cầu thủ ít được ra sân mùa này.

Thông điệp về hợp đồng mới

Một trong số đó là Walcott, người ít khi được ra sân kể từ thời điểm tháng Một khi anh hồi phục chấn thương dây chằng đầu gối. Tuyển thủ 26 tuổi này đã có một trận đấu chói sáng với cú hat-trick ngay trong 45 phút đầu tiên. Dù HLV Wenger khẳng định việc Walcott ít được ra sân nằm ở sự cẩn trọng với một cầu thủ có tiền sử chấn thương hoành tráng, người ta đang đặt dấu hỏi có phải chiến lược gia người Pháp tỏ ra miễn cưỡng trong việc trao cơ hội cho anh.

Hợp đồng của Walcott với Arsenal sẽ đáo hạn vào mùa Hè sang năm. Chính vì thế, những câu hỏi về tương lai của anh ngày càng dày hơn. Walcott hiện đang gặp bất lợi trong việc cạnh tranh vị trí ở hai bên cánh với những cầu thủ như Alexis Sanchez, Alex Oxlade-Chamberlain, Danny Welbeck hay kể cả một tiền vệ trung tâm được đẩy ra biên như Aaron Ramsey.

Trận đấu với West Brom là câu trả lời rõ ràng của Walcott cho những nghi ngờ về chuyên môn của cầu thủ này. Màn trình diễn này không chỉ tăng cơ hội để anh được ra sân trong trận chung kết trên sân Wembley, mà còn như là thông điệp gửi đến ban lãnh đạo Arsenal về mong muốn được đẩy nhanh quá trình đàm phán hợp đồng mới.

Điều thú vị ở chỗ HLV Wenger trao cho anh cơ hội được đá vị trí tiền đạo. Đó là vị trí mà Walcott đã mong muốn từ lâu, dù anh thường xuyên được sử dụng như một cầu thủ chạy cánh. Đáng nói hơn, chấn thương dây chằng đầu gối của Walcott diễn ra trong trận Arsenal gặp Tottenham hồi tháng Một năm ngoái, khi anh đá chính ở vị trí trung phong. Ở thời điểm hiện tại, thể lực của Walcott đang dần cải thiện và Wenger đã cảm thấy tự tin hơn để cho cầu thủ này được chơi như mong muốn của bản thân.

Sẽ đá chính thay Giroud ở Wembley?

Sự khác biệt mà Walcott đem lại trong trận gặp West Brom là rất rõ ràng. Thầy trò Tony Pulis gặp nhiều khó khăn với tốc độ và những bước di chuyển khó lường của cầu thủ này. Khi cơ hội xuất hiện, cầu thủ 26 tuổi này biết cách để mang về bàn thắng. Ở bàn đầu tiên, Walcott tung ra một cú đá hiểm hóc đưa bóng vào góc cao khung thành thủ môn Boaz Myhill. Bàn tiếp theo là một tình huống thoát khỏi sự đeo bám của hàng thủ trước khi dứt điểm chính xác vào góc gần. Walcott hoàn thành cú hat-trick với một pha đệm bóng nhẹ nhàng sau một tình huống tấn công có tổ chức của Pháo thủ.

Việc Walcott chơi ấn tượng trên hàng công của Arsenal sẽ đem đến giải pháp mới cho Wenger. Chân sút chủ lực Olivier Giroud đã trải qua 8 trận tịt ngòi liên tiếp, và đang có dấu hiệu của sự mệt mỏi vì quá tải. Chiến lược gia người Pháp hoàn toàn có thể để cho Walcott đá chính trong trận chung kết Cúp FA với Aston Villa. Những cầu thủ tiền vệ như Jack Wilshere hay Mesut Oezil sẽ cảm thấy hứng thú khi làm nhiệm vụ cung cấp bóng cho một trung phong có tốc độ để luồn lách qua hàng thủ đối phương như Walcott. Lối chơi của Arsenal sẽ trở nên khó lường hơn, bớt phụ thuộc vào sức mạnh như khi Giroud còn hiện diện.

Không thể phủ nhận tiền đạo người Pháp đã chơi thăng hoa ở nửa sau của mùa giải. Nhưng trong một trận đấu cụ thể, Walcott có thể tạo ra những khác biệt cho cách vận hành lối chơi của thầy trò Wenger.

Theo TT&VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *