Bên bờ hạnh phúc

Augsburg lần đầu tiên trong lịch sử giành vé dự Cúp châu Âu. Schalke và Dortmund bị đá văng khỏi Top 4, phải nhường quyền tham dự Champions League cho Wolfsburg và M’gladbach.

Có thể Bayern Munich còn thống trị Bundesliga dài dài

Hai nhà cựu vô địch Stuttgart và Hamburg chỉ thoát hiểm vào phút chót (Hamburg thậm chí vẫn còn phải chờ đá play-off). Phải chăng Bundesliga 2014-2015 là một mùa giải chứa đựng đầy biến động?

Nhận định ấy không hề sai. Chỉ có điều, những sự biến động của giải đấu số 1 nước Đức chỉ có thể diễn ra ở phía sau, chứ chẳng thể mảy may ảnh hưởng đến vị thế của Bayen Munich. Dưới ánh mặt trời chẳng có gì mới, Bundesliga vẫn là cuộc chơi riêng của Bayern Munich.

Bundesliga vẫn là cuộc chơi riêng của Bayern Munich

Năm ngoái, đội bóng số 1 nước Đức đã đăng quang khi tháng 3 còn chưa kết thúc. Còn trước đó 1 năm, những CĐV của CLB xứ Bavaria cũng chỉ phải đợi đến đầu tháng 4 để ăn mừng sớm trước 6 vòng đấu. Hai chiếc đĩa bạc ấy đều là những kỷ lục vô địch sớm của Bundesliga. Năm nay, thày trò Pep Guardiola đã không còn tiếp tục lập nên một kỷ lục nữa. Thậm chí, Bayern Munich còn phải đợi đến vòng 30 mới có thể chính thức có chức vô địch lần thứ 25 trong lịch sử CLB. Nhưng sẽ thật là sai lầm nếu nhìn vào con số ấy để nói rằng khoảng cách giữa đội chủ sân Allianz và phần còn lại đang được thu hẹp.

Trên thực tế là ở mùa bóng này tuy Bayern Munich không có thời điểm nào tạo ra được cách biệt về điểm số lớn như 2 mùa bóng trước, nhưng kể từ khi CLB này vươn lên dẫn đầu BXH (từ vòng đấu thứ 5), họ đã không cho bất kì đối thủ nào có cơ hội nào giành lại được nó. Đoàn quân của Pep Guardiola cứ thế một mình một ngựa về đích, ngay cả khi không có phong độ cao nhất, do liên tục phải chịu sứt mẻ về lực lượng. Ở khía cạnh nào đó, việc Bayern Munich vẫn dễ dàng đi đến ngôi vương bất chấp việc thường trực phải thi đấu với đội hình có ít nhất 6-7 cầu thủ chấn thương là một bằng chứng khẳng định vị thế độc tôn của đội bóng này ở giải quốc nội.

Bao giờ sự thống trị này kết thúc?

Với chiếc đĩa bạc ở mùa giải năm nay, Bayern Munich đã hoàn tất cú hat-trick vô địch ở Bundesliga. Đấy cũng là lần thứ 3 trong lịch sử đội chủ sân Allianz có được thành tích này ở giải VĐQG Đức. Hai lần trước là trong các giai đoạn từ 1971 đến 1974 và 1984-1987. 3 lần vô địch liên tiếp cũng là chuỗi vô địch dài nhất mà Bayern Munich từng có được. Câu hỏi đặt ra là liệu lần này Guardiola và các học trò có phá được cái dớp này?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể, nếu không muốn nói là rất nhiều khả năng nó sẽ xảy ra. Dù Bayern Munich đang đứng trước một mùa hè được dự báo là sẽ có nhiều biến động về nhân sự, nhưng chẳng có gì đáng ngạc nhiên nếu đội quân của Pep vẫn trấn áp quần hùng. Đơn giản bởi Bayern Munich hiện sở hữu tiềm lực tài chính vượt trội so với phần còn lại của Bundesliga.

Theo điều tra về tiền lương thường niên của các CLB thể thao trên toàn cầu vừa được Tạp chí ESPN công bố thì CLB xứ Bavaria đang là đội bóng trả lương cao thứ 7 thế giới. Cụ thể trung bình mỗi cầu thủ trong biên chế Bayern Munich được nhận lương lên tới 7,7 triệu USD/mùa và tổng quỹ lương của CLB này lên tới 191,5 triệu USD. Tức là gần bằng cả 2 đội bóng trả lương cao tiếp theo của Bundesliga (Dortmund và Schalke) cộng lại. Mạnh vì gạo, bạo vì tiền đấy gần như đã là quy luật tất yếu của bóng đá thời hiện đại. Dortmund và Juergen Klopp từng đóng vai Robin Hood. Nhưng rốt cuộc câu chuyện cổ tích của đội bóng vùng Ruhr cũng đã kết thúc, sau khi liên tục bị chảy máu lực lượng. Tại Bayern Munich thì nỗi lo ấy chẳng hề tồn tại. Sau trận đấu cuối cùng của mùa giải, Guardiola còn tuyên bố ở mùa sau Bayern Munich còn mạnh hơn. Vì thế, đừng ngần ngại quy hoạch chiếc đĩa bạc lần thứ 26 cho họ ngay từ lúc này.

Theo TT&VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *