Bên bờ hạnh phúc

Napoli từng tạo scandal vì mắng mỏ các cầu thủ Parma đã đá hết mình khi không còn động lực. Nhưng đêm nay, đội khách không cần cầu xin Juventus nương chân, khi Lão phu nhân đã mỏi mệt sau trận chung kết Coppa Italia 120 phút với Lazio hôm 21/5 vừa qua.

Napoli (giữa) rất cần 3 điểm để đánh chiếm vị trí trong Top 3

Nương chân không phải là thói quen của Juve kể từ khi SVĐ mới của họ đi vào sử dụng từ mùa 2011/12. Trừ một số trận “hạng lông” ở Coppa Italia, sân Juventus Arena luôn được phủ kín hoặc gần kín hơn 4 vạn khán giả. Sự hào hứng của các tifosi tại Turin buộc Juve, bất kể dưới thời HLV Antonio Conte hay Massmiliano Allegri ngày nay đều phải chơi hết sức. Động lực của họ chính là những khán giả trung thành trên khán đài.

Bình thường, kể cả khi đã đoạt Scudetto, Juve vẫn sẽ chiến đấu hết mình để đè bẹp Napoli, dạy cho kẻ nổi loạn khó bảo này một bài học ra trò, nhưng đêm nay có thể là ngoại lệ. Juve vừa chiến thắng trong trận chung kết Coppa Italia đầy nhọc mệt, họ cần giữ sức cho mục tiêu cuối cùng, chung kết Champions League trước Barca vào đêm 6/6 tới tại Berlin.

Đó là thời cơ cực lớn để Napoli chiến thắng, giành 3 điểm vô cùng quan trọng cho mục tiêu đánh chiếm vị trí trong Top 3, nhất là khi 2 đội bóng thành Rome sẽ phải tiêu diệt nhau vòng này. Những sai lầm đáng tiếc khiến Napoli nhận những thất bại chí mạng ở giai đoạn cuối, đặc biệt là việc bị Dnipro loại ở bán kết Europa League. 

HLV Rafael Benitez rất có thể sẽ ra đi, nhưng Napoli có thể tin tưởng vào việc giữ được tay săn bàn Gonzalo Higuain nếu giành vé dự Champions League. Cuộc đua vào Top 3 vì thế càng trở nên quan trọng cho tương lai của nhiều trụ cột Napoli, cũng như chính tương lai của đội bóng miền Nam Italia.

Thuận lợi lớn nhất của Napoli là họ có thể tự định đoạt số phận của mình. Nếu thắng cả 2 trận cuối, Napoli sẽ nghiễm nhiên kết thúc mùa giải trong Top 3. Napoli không được phép mắc lại sai lầm như trận hòa Parma 2-2 cách đây nửa tháng, khi dàn sao dưới tay HLV Benitez bước vào sân với tư tưởng kiểu gì họ cũng thắng. Juve có thể đang mỏi mệt và sẽ không chơi hết sức, nhưng Lão phu nhân không muốn bị muối mặt một cách quá lộ liễu trước CĐV nhà. Napoli sẽ phải nhập cuộc thật quyết tâm mới có thể thắng!

Theo bongda+
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *