Bên bờ hạnh phúc

Mộc mạc như chính cái tên mà mẹ cha đặt cho, vậy nhưng ở cái tuổi 17, khi bao ước mơ, dự định cho tương lai vừa chớm nở, em Huỳnh Thị Sen ngụ phường Trung Nhứt, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ lại phát hiện sức khỏe của bản thân có những dấu hiệu bất thường. Em thường xuyên phải đối mặt với những cơn đau đầu dữ dội và phần thị lực suy yếu chẳng thể nhìn thấy rõ mọi vật xung quanh, bên cạnh đó là những lần nôn ói, co giật dẫn đến ngất xỉu vẫn thường xuyên xảy ra. Trải qua 5 lần kiểm tra sức khỏe từ tuyến cơ sở đến trung ương, đó cũng là lúc em gần như chết lặng khi biết rằng có một khối u ác tính trong đầu đã phát triển ngoài khả năng kiểm soát.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 278: Em Huỳnh Thị Sen

Nhập viện trong tình trạng mê man bất tỉnh, cách duy nhất giúp em có thể vượt qua được giai đoạn sinh tử ngặt nghèo là tiến hành phẫu thuật loại bỏ phần khối u đang đè lên các dây thần kinh não bộ. Không thành công ở lần phẫu thuật đầu tiên khi cơ thể mất máu quá nhiều, Sen được các bác sĩ bệnh viện 115 thành phố Hồ Chí Minh tận tình cứu chữa ở lần mổ thứ hai, mong sao có thể xử lí tận gốc phần khối u còn sót lại. 6 tháng dài chống chọi với bệnh tật cùng nỗi sợ hãi, với em đó là chặng đường dài đầy gian nan khi từng ngày đối mặt với những khoảnh khắc nguy hiểm cận kề. Còn phần hộp sọ được đưa ra ngoài nuôi dưỡng, đến nay vẫn chưa được ghép lại.

Tuổi 17 tràn trề sức sống nhưng đối với Sen, đó là thời gian em gắn liền với giường bệnh,

những ca phẫu thuật và thuốc thang triền miên

Chưa dứt nỗi ám ảnh về bệnh tật xảy đến khiến chuyện học hành dang dở, hiện tại, Sen còn phải đối mặt với những di chứng từ căn bệnh để lại: đôi mắt không còn khả năng nhìn thấy và nửa thân người hoàn toàn bị liệt, mọi sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ đến người thân chăm sóc. Bên từng giọt thuốc nam đắng chát góp phần điều trị bệnh cho Sen, bà Nguyễn Thị Hường- ngoại em vẫn tin tưởng và vun bồi cho đứa cháu từng chút hi vọng nhỏ nhoi vào một ngày không xa bệnh tình của Sen rồi sẽ thuyên giảm.

Con bệnh, bản thân lại không được học hành như người ta nên việc giao tiếp không được nhanh nhạy, chị Nguyễn Thị Đặt lại tự nguyện thay chồng cán đáng chuyện áo cơm trong ngoài để anh Phương có thêm nhiều thời gian chăm sóc và đưa con đi tái khám. Quần quật cả ngày bên công việc phụ giúp việc nhà, với chị, mong ước lớn nhất phía sau những vất vả lo toan là kiếm được số tiền đưa con đi điều trị theo đúng yêu cầu của bác sĩ.

Cùng con ngược xuôi trên hành trình tìm lại sự sống, với anh Huỳnh Văn Phương, hạnh phúc chỉ có thể đong đếm bằng những giọt nước mắt chảy ngược vào lòng khi biết rằng ca mổ của con đã thực sự thành công. Trở về ngôi nhà nhỏ, để rồi không ít lần, lòng người cha nghèo lại quặn thắt trước bao đau đớn mà Sen đang phải gánh chịu trước bệnh tật khi vừa chập chững bước vào cái tuổi đẹp nhất của đời người.

Không từ bỏ niềm tin dù là nhỏ nhất, người cha này lại bền lòng bên những công việc kéo thức ăn cho cá kiếm thêm thu nhập sau những giờ chăm sóc con. Cần mẫn, siêng năng lao động không phút ngơi nghỉ, chính anh đang truyền cho con tất cả sự cố gắng và ý chí quyết tâm vượt qua bệnh tật ngặt nghèo.

Bên góc bàn nhỏ thân quen, Sen vẫn cặm cụi từng ngày bên những trang vở như cố tìm lại những kí ức về tuổi học trò tươi đẹp. Đôi mắt mờ chẳng hề nhìn thấy con chữ, lúc này đây, chính chị gái Huỳnh Thị Lập là người thắp lên cho em ánh sáng của niềm tin, hi vọng về một cuộc sống tương lai nhiều sắc màu tươi sáng. Dẫu rằng chặng đường tìm lại sức khỏe vẫn còn lắm gian nan, thử thách với em thế nhưng bằng tất cả những nỗ lực của các thành viên trong gia đình, tin rằng một ngày không xa, bệnh tật rồi sẽ được đẩy lùi, và cô gái Huỳnh Thị Sen sẽ tìm lại được niềm tin và sự lạc quan trong cuộc sống như lúc em mới bước chân vào tuổi 17.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Em Huỳnh Thị Sen, Khu vực Tràng Thọ B, phường Trung Nhứt, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Phương Thảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *