Bên bờ hạnh phúc

Kẹo đường kéo sợi được cuốn trong một chiếc bánh crepe, thơm mùi lá nếp, dẻo ngọt. Đó là món tráng miệng đầy màu sắc đến từ đất nước Thái Lan xinh đẹp mang tên Roti Sai Mai

Roti Sai Mai bắt nguồn từ Ayutthaya và là một món tráng miệng Hồi giáo truyền thống. Roti Sai Mai được tạo nên bởi 2 phần: nhân là kẹo đường dạng sợi nhiều màu sắc, và một túi gồm những chiếc bánh crepe mỏng.

Nhiều người nhầm tưởng về cách thưởng thức món ăn này khi họ tách biệt 2 thành phần này với nhau, thậm chí còn nhầm tưởng những sợi kẹo bông làm từ thịt lợn.

Tuy nhiên, thưởng thức Roti Sai Mai đúng cách là phải kết hợp hai thành phần cùng lúc để chúng tăng thêm hương vị của nhau. Những lớp bánh crepe được làm từ bột mỳ và lá dứa, có độ dẻo dai đến bất ngờ. Các sợi kẹo bông mỏng như những sợi tóc tơ, được làm từ đường kéo sợi bằng tay và nhuộm màu bắt mắt.

Khi ăn chỉ cần cuộn vỏ bánh crepe với một nhúm sợi kẹo đường bên trong giống như ăn gỏi cuốn. Và bạn có thể thưởng thức chúng ngay lập tức.

Mặc dù thực chất Roti Sai Mai chỉ làm từ bột và đường, song đây là một món tráng miệng có hương vị khá độc đáo bởi vị ngọt rất vừa phải. Thêm vào đó là hương vị dịu nhẹ của lá dứa xuyên suốt kết hợp cùng vị ngọt lịm của đường dần dần tan trên đầu lưỡi của bạn, trong khi lớp vỏ bánh crepe mềm khiến bạn sẽ chẳng phải tốn quá nhiều công sức để nhai.

Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở bất cứ góc phố nào tại Bangkok, Thái Lan với mức giá khoảng 30 Baht (tương đương 19.000 đồng) cho một phần ăn vừa miệng cho từ 3-4 người.

Theo vanhoaamthuc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *