Bên bờ hạnh phúc

Arsenal cần ít nhất 1 điểm để xây chắc vị trí thứ 3 nhưng đang có dấu hiệu hụt hơi. Còn Sunderland chỉ cần 1 điểm nữa là trụ hạng và hừng hực quyết tâm thoát hiểm. Trong bối cảnh ấy, kết cục chia điểm, nếu xảy ra, sẽ làm hài lòng cả hai đội.

Giroud (sau) cùng đồng đội có thể vẫn hài lòng khi giành được 1 điểm trước một Sunderland đang rất quyết tâm

ARSENAL BẮT ĐẦU HỤT HƠI

Arsenal là đội bóng có thành tích tốt nhất xứ sương mù trong năm 2015. Cụ thể, sau 16 vòng đấu từ đầu năm mới, đội quân của HLV Arsene Wenger đã giành 38 điểm, ghi 33 bàn trong khi chỉ 10 lần để thủng lưới. Chính nhờ chuỗi phong độ ấn tượng này mà Pháo thủ đã leo một mạch lên vị trí thứ 3 trên BXH, và gần như chắc chắn có một vị trí trong Top 3, đồng nghĩa với 1 suất vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới.

Trong suốt giai đoạn rất dài từ ngày 5/1 tới 18/4, Arsenal chơi 19 trận trên mọi đấu trường thì giành 17 chiến thắng, chỉ 2 lần nhận thất bại. Đó được coi là quãng thời gian tươi đẹp nhất của Pháo thủ tại mùa bóng năm nay. Thậm chí, có những lúc Arsenal còn mơ về việc giành ngôi á quân. Và đó cũng là lúc Pháo thủ được giới truyền thông tung hô là đội bóng đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch Premier League với Chelsea vào mùa bóng… sau.

Nhưng như một căn bệnh cố hữu, kéo dài hết từ mùa này sang mùa khác, cứ sau một giai đoạn thăng hoa, Arsenal lại bắt đầu xì hơi, rồi đuối dần.

Mùa bóng năm nay cũng không phải ngoại lệ. Sau 4 tháng đầu năm lao đi với tốc độ của một chiếc Ferrari, thì 1 tháng trở lại đây, Arsenal bắt đầu trở lại với hình ảnh của một chiếc vespa cổ xập xệ. 5 trận gần nhất, nếu chỉ tính trong 90 phút chính thức thì đội quân của Wenger chỉ giành đúng 1 chiến thắng. Nên nhớ, đó cũng chỉ là thắng lợi 3-1 trước một Hull đang đứng trên bờ vực xuống hạng. Còn lại, Pháo thủ đã để đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất là Reading cầm hoà 1-1, để thua một Swansea đã hết động lực ngay ở Emirates. 

Tồi tệ nhất là trận hoà 1-1 trước M.U ở Old Trafford. Đó là trận đấu mà Arsenal không thực hiện nổi một cú sút nào trong 45 phút đầu, điều lần đầu tiên xảy ra kể từ năm 2004. Đó là trận đấu mà “Arsenal còn không đưa nổi bóng quá vạch giữa sân trong hiệp 1” (lời Louis van Gaal nhận xét). Nếu không có may mắn, Pháo thủ xứng đáng trắng tay rời Old Trafford. Tóm lại, đó là 90 phút thực sự tồi tệ, thực sự xấu hổ của Arsenal.

SUNDERLAND CẦN THÊM 1 ĐIỂM

Không chỉ gặp vấn đề về phong độ, cả động lực của thầy trò của Wenger trong 2 trận đấu còn lại cũng bị đặt dấu hỏi. Arsenal chỉ cần giành thêm 2 điểm/2 vòng cuối là sẽ chắc chắn có vị trí thứ 3. Sau trận gặp Sunderland, họ sẽ lại được tiếp một West Brom đã hết động lực ở Emirates. Một lịch thi đấu quá nhẹ như thế giúp Arsenal thừa tự tin sẽ kiếm đủ 2 điểm/2 vòng cuối. Ở hoàn cảnh thế, việc gì các ngôi sao của Arsenal phải chiến đấu với 100% sức lực?

Nếu Arsenal không cần đá với 100% khả năng thì Sunderland ở hoàn cảnh ngược lại. Tại Emirates đêm nay, họ sẽ chơi với 200% sức mạnh. Lý do là bởi Mèo đen chỉ cần giành thêm 1 điểm nữa là sẽ chắc chắn trụ hạng thành công. Nói vậy để thấy, khác biệt về động lực, sự quyết tâm giữa Arsenal và Sunderland là cực lớn.

Đối đầu với những đội bóng đang sống giữa lằn ranh của sự sống và cái chết như Sunderland hiện tại chẳng bao giờ là dễ dàng. Cần biết thêm, Sunderland cũng là chuyên gia tẩu thoát cuối mùa giải. Sẽ chẳng ai quên được màn tăng tốc ngoạn mục của Mèo đen những vòng cuối mùa trước để trụ hạng thành công. Năm nay, kịch bản tương tự hoàn toàn có thể lặp lại. 

Dĩ nhiên, hành trang của Sunderland không chỉ mỗi lòng quả cảm, sự quyết tâm, mà còn là cả phong độ khá ổn định. 4 vòng gần nhất, Mèo đen bất bại, giành 2 chiến thắng. 6 lần gần nhất hành quân đến Emirates, Sunderland cũng có 3 trận hòa. Sunderland thua xa Arsenal về đẳng cấp. Nhưng đêm nay, động lực cực lớn sẽ giúp họ san bằng mọi khoảng cách về trình độ, để giành lấy 1 điểm ngay tại Emirates!  

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *