Bên bờ hạnh phúc

Sau một mùa chứng kiến kẻ nổi loạn Atletico bước lên ngai vàng, La Liga đã trở lại giá trị cũ là cuộc đua song mã giữa hai đại gia Barcelona và Real Madrid. Nhà vô địch “bình dân” Atletico dù rất cố gắng nhưng cũng phải sớm đầu hàng trong tuyệt vọng…

Cuộc đua vô địch La Liga mùa này dường như là chuyện riêng giửa Real & Barca

SỰ TUYỆT VỌNG CỦA ATLETICO

Không có hình ảnh nào giầu tính minh họa hơn cho sự bất lực của Atletico là chính thất bại của họ trước Barcelona ở vòng áp chót La Liga cuối tuần trước. Vị vua mùa trước đã trực tiếp dâng vương miện trao lại cho Barcelona ngay trên thánh địa Vicente Calderon của mình.

Thực tế, Atletico đã mất ngai vàng từ vài vòng trước đó. Vấn đề chỉ là những chiến binh nổi dậy của HLV Diego Simeone phải nhường ngai lại cho Real hay Barca, và vào thời điểm nào mà thôi. Nhưng thật cay đắng khi vị vua bị phế truất phải tự tay đội vương miện cho kẻ vừa hạ bệ mình.

Hãy quay ngược thời gian trở lại đầu mùa. Thực tế, Atletico cũng đã rất xuất sắc trong nhiệm vụ bảo vệ ngai vàng nói riêng, và sứ mệnh ngăn cho La Liga trở lại với thế song cực Barca-Real. Họ bám đuổi rất gắt gao hai đoàn hùng binh vốn được bổ sung hàng loạt siêu chiến binh. Khoảng cách giữa Atletico và hai gã khổng lồ này thường chỉ là một chiến thắng trong nửa đầu mùa giải. Thậm chí, sau vòng 17 (vòng khai màn năm 2015), khi cả Real và Barca đều ngã ngựa, Atletico còn có cùng 38 điểm như Barca.

Chặng đường đua vô địch La Liga của Barca, Real & Atletico mùa này

Tuy nhiên, thật trớ trêu, chính sau vòng này, hy vọng của Atletico bị vùi dập không thương tiếc. Ngay sau vòng kế tiếp (18), khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Real đã lên tới 7 điểm. Khoảng cách này tiếp tục được gia tăng lên 9 điểm ở vòng 29, rồi khi vòng 35 kết thúc, HLV Simeone và học trò đã chính thức trở thành cựu vương, khi kém Barca tới 11 điểm; đến vòng áp chót vừa rồi thì khoảng cách đã là 16 điểm.

Cuộc nổi dậy của Atletico đã bị dập tắt. La Liga đã trở lại là cuộc đua song mã Barca – Real. Thật khó hy vọng điều kỳ diệu sẽ sớm trở lại với giải đấu, khi mà Atletico cố gắng như vậy mà vẫn sớm phải đón nhận thất bại. Sevilla và Valencia đang nổi lên, nhưng họ vẫn quá nhỏ bé so với sức mạnh ngày càng hủy diệt của Barca và Real.

CHỨC VÔ ĐỊCH ĐIÊN RỒ

Trở lại với chức vô địch của Barca mùa này. Đây là một chức vô địch kịch tính và rất điên rồ tại La Liga nói chung, trong cuộc song mã giữa họ và Real nói riêng. Sự đổi ngôi cuộc đua diễn ra vô cùng ngoạn mục, theo biên độ ngoài sức tưởng tượng.

Sự kịch tính của cuộc đua không theo tính chất so kè từng bước chân một, mà diễn ra theo từng chu kỳ: lúc kẻ này ở thiên đường, thì kẻ kia ở địa ngục; cứ thế điều kỳ lạ liên tục xảy ra. Hồi đầu mùa, Barca thăng hoa rực rỡ khi thắng 7/8 vòng đầu, không để thủng lưới bàn nào. Ngược lại, Real sa sút thảm bại, chỉ giành được 3 điểm sau 3 vòng, tụt cả xuống thứ 12 trên BXH.

Nhưng Real đã đổi chỗ cho Barca sau chiến thắng 3-1 tại El Clasico thuộc vòng 9. Real bay cao sau đó, còn đến lượt Barca rơi vào một giai đoạn khủng hoảng tưởng không lối thoát. Nhưng điều kỳ lạ lại xảy khi năm 2015 bắt đầu. Đến lượt Real tụt dốc không phanh để rớt xuống vực thẳm, còn Barca như được chắp thêm đôi cánh thiên thần bay thẳng từ vực sâu lên 9 tầng mây.

Lưu ý, câu chuyện đến đây chưa phải là kết thúc. Bước ngoặt thần kỳ vẫn còn xuất hiện thêm một lần nữa. Khi La Liga bước vào giai đoạn nước rút, Real lại vùng lên để rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm ở vòng 31, lại được đánh giá có nhiều cơ hội vô địch hơn, do lịch thi đấu còn lại dễ hơn đối thủ rất nhiều. Nhưng bất ngờ lại xảy ra, Real hụt bước ở vòng 36 trước Valencia với trận hòa 2-2, còn Barca đã vượt khó thành công bằng chiến thắng 2-0 trước Sociedad, để rồi bước lên ngai vàng sau trận thắng Atletico ở vòng 37.

Đó là một chức vô địch La Liga phi thường của Barca, nhưng cũng rất xứng đáng. Thầy trò HLV Luis Enrique dù sao vẫn là đội bóng ổn định hơn trong một mùa giải có quá nhiều biến động với tất cả. Họ xuất phát trước, kịp vùng dậy đúng lúc và vô cùng mạnh mẽ để về đích trước tiên!

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *