Bên bờ hạnh phúc

Với nhiều người, có lẽ nước Nga là nơi có mùa thu đẹp nhất. Bởi vậy mà “Mùa thu vàng” đã trở thành “thương hiệu” riêng của nước Nga với rừng Bạch Dương mơ màng, rừng phong lá đỏ, lá vàng chạy miên man ngút tầm mắt…

Những người yêu nước Nga, văn hóa, kiến trúc, thơ, văn Nga không thể không một lần đến Nga để ngắm nhìn và cảm nhận mùa Thu huyền thoại. Thu ở Nga – đó là mùa cỏ lá đầy sắc vàng, thân cây khoác lên mình những bộ cánh đủ màu. Thu cũng là thời gian dành cho chút u sầu và cả những chuyến du lịch táo bạo.

Trong cái nắng thu vàng óng ánh, bầu trời trong xanh gợn chút mây trắng, cả nước Nga miên man chìm trong sắc thu lãng mạn. Đến xứ sở bạch dương, bạn sẽ không những được tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, mà còn được thưởng ngoạn những công trình kiến trúc vĩ đại giữa một khung cảnh đẹp như cổ tích. Khoảng thời gian này, đất trời Nga có chút se lạnh của cơn gió lạ, chút dịu nhẹ của tia nắng ban mai, chút sương còn đọng lại trên chiếc lá vàng khẽ rơi, chút mưa phùn tê tái cần một bàn tay truyền hơi ấm… có lẽ dường như là sự khởi đầu cho sự chuyển dịch của đất trời.

Đó là nốt lặng của bản nhạc cần phải có, là khoảnh khắc những chiếc lá xanh đã cống hiến hết mình cho cuộc đời được ngẩng đầu kiêu hãnh, đẹp dịu dàng, yêu kiều nhất trước khi trở về với cội nguồn. Là thời gian mỗi người nhìn lại chính mình, suy ngẫm sâu lắng hơn.

Ở Nga, nếu Moscow là trái tim của đất nước thì quảng trường đỏ là trung tâm của của Moscow và của cả nước Nga. Bởi vì từ quảng trường này các đường phố chính của Moscow tỏa ra theo các hướng để trở thành các quốc lộ lớn bên ngoài thủ đô. Không những thế, trung tâm này còn là nơi tập trung của nhiều công trình huyền thoại, gắn liền với lịch nước Nga vĩ đại.

“Mùa thu vàng” đã trở thành “thương hiệu” riêng của nước Nga 

Nổi bật nhất, nguy nga nhất, hoành tráng nhất là Điện Kremli, được xây dựng từ thế kỉ XIV – XVII. Kremlin là một tổ hợp pháo đài lịch sử nhìn ra Quảng trường Đỏ tại Mátxcơva, bao gồm các cung điện Kremlin, các nhà thờ Kremlin, và phần tường thành Kremlin với các tháp Kremli.

Giao thông ở Nga rất thuận tiện, bạn có thể đi lại nhanh chóng, dễ dàng bằng hệ thống tàu điện ngầm, nhanh, sâu và đẹp nhất thế giới. Hệ thống này là một trong những công trình kiến trúc lộng lẫy được coi là Cung điện trong lòng đất, một niềm tự hào của người dân Moscow.

Rời Moscow, bạn sẽ đến thành phố St. Petersbourg. Dù trải qua bao nhiêu thăng trầm, Saint Petersburg vẫn khiến người ta phải choáng ngợp với vẻ vương giả đầy kiêu hãnh. Đây cũng là thành phố lớn thứ hai ở Nga sau Moscow, thành phố mang những nét đặc trưng riêng với những tòa nhà kiến trúc lộng lẫy và huy hoàng.

Cung điện mùa Đông – di sản thiên nhiên thế giới với hơn 4 triệu tác phẩm có giá trị của dân tộc Nga, hàng triệu người khắp nơi trên thế giới tìm đến đây để được chiêm ngưỡng những tác phẩm nổi tiếng của toàn nhân loại.

Ở Cung điện mùa hè, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những đài phun nước trên ba trăm năm tuổi. Được khởi công năm năm 1714, rộng 1.000 ha, gồm 7 công viên, 20 lâu đài và tiền sảnh, 140 vòi phun nước.

Một lần nữa, du khách sẽ được đắm mình trong không gian xa hoa và tráng lệ của cung điện mà trầm trồ thán phục những bàn tay tài hoa của các nghệ nhân.

Cả thành phố Saint Petersburg được bao bọc bởi dòng Neva uốn lượn quanh co, hệ thống kênh đào chằng chịt với vô số chiếc cầu vắt mình qua dòng sông êm đềm. Giữa sông là đảo Vasilevski chia sông Neva làm hai. Tuy gọi là đảo sông nhưng Vasilevski lại là một đảo sông khá lớn nối liền sông Neva và vịnh Phần Lan. Bộ Tư lệnh Hải quân của triều đại Romanov được xây dựng ở đây xưa kia và ngày nay trở thành Nhà bảo tàng Hải quân.

Đến Nga vào mùa thu mới hiểu nước Nga có cả một di sản khổng lồ về văn hóa, thiên nhiên, kiến trúc mê đắm lòng người…Thế nhưng, khoảnh khắc mùa thu lại trôi qua rất nhanh, vậy nên, nếu có ý định đi du lịch Nga mùa thu vàng, hãy nhanh chân bạn nhé!

Theo PNO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *