Bên bờ hạnh phúc

Vẫn biết Chelsea đã hết động lực thi đấu nhưng cái cách mà họ để thua West Brom đã khiến các CĐV The Blues không khỏi bàng hoàng. Đây là thất bại thứ 3 của Mouteam ở Premier League mùa này…

Trước chuyến làm khách ở The Hawthorns, HLV Jose Mourinho đã hết lời ngợi ca Tony Pullis, người đã giúp West Brom trụ hạng thành công ở Premier League mùa này. Khi đưa ra những lời ca tụng ấy, có lẽ Mourinho chẳng ngờ rằng Chelsea của ông sẽ nếm thất bại thứ 3 ở Premier League mùa này.

Nhưng đêm qua, kịch bản ấy đã xảy ra trong trận đấu muộn vòng 37 Premier League. The Blues với hình ảnh bạc nhược không chỉ để thua mà còn muối mặt rời The Hawthorns với 3 bàn thua không gỡ.

Thất bại trên không ảnh hưởng vị trí của Chelsea nhưng vẫn khiến các CĐV The Blues không khỏi bàng hoàng bởi đội bóng của họ vừa trở lại ngai vàng nước Anh sau 5 năm chờ đợi.

Mặc dù đã vô địch và không còn quan trọng chuyện điểm số nhưng HLV Mourinho vẫn sử dụng đội hình khá mạnh trong chuyến làm khách ở The Hawthorns đêm qua. Trong đó, đáng chú ý nhất là sự trở lại của trung phong Diego Costa. Những ngôi sao trụ cột khác như Courtois, Ivanovic, Terry, Cahill, Matic, Fabregas, Hazard đều có tên trong đội hình xuất phát. Duy chỉ có sự xuất hiện của tài năng trẻ Loftus-Cheek khiến các CĐV The Blues bất ngờ.

West Brom cũng không còn động lực thi đấu do đã trụ hạng thành công. Nhưng do được chơi tại sân nhà The Hawthorns, đội quân của Tony Pullis nhập cuộc rất hưng phấn. Ngay ở phút thứ 5, thủ thành Courtois đã phải trổ tài cứu thua cho Chelsea trước cú dứt điểm ở góc hẹp của McManaman.

Nhưng ở phút thứ 9, thủ thành người Bỉ không thể làm gì hơn trước siêu phẩm sút xa của Saido Berahino. Ở tình huống này, hàng thủ Chelsea để mặc các ngôi sao tấn công của West Brom đan bóng trước vòng cấm, để rồi sau đó, Berahino dứt điểm gọn ghẽ ngoài vòng cấm, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thua, Chelsea điên cuồng lao lên tấn công, biến trận đấu tại The Hawthorns trở thành màn đôi công rất hấp dẫn. Nhưng ở trận này, hàng công The Blues quá nhạt nhòa. Không những không thể ghi bàn, The Blues còn dính tổn thất lớn ở phút 29 khi Fabregas phải nhận thẻ đỏ rời sân. Ở tình huống mà trọng tài đang phân xử pha va chạm giữa Diego Costa và McAuley, Fabregas đã có hành vi ngớ ngẩn khi đá bóng thẳng vào đầu Chris Brunt. Lỗi hành vi này đã khiến F4 phải rời sân, đẩy The Blues rơi vào cảnh thiếu người.

Với 10 người trên sân, Chelsea vẫn chơi ăn miếng trả miếng với West Brom trong thời gian còn lại của hiệp 1. Họ tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng không thể một lần hạ gục thủ thành Myhill.

Ngay đầu hiệp 2, Chelsea tiếp tục mắc sai lầm thứ 2 khi trung vệ đội trưởng John Terry phạm lỗi với Berahino trong vòng cấm. Trọng tài cho West Brom được hưởng phạt đền và trên chấm 11m, đích thân Berahino đã đánh bại Courtois, nhân đôi cách biệt cho West Brom.

Không chỉ mắc nhiều sai lầm, Chelsea còn quá đen đủi ở The Hawthorns khi bỏ lỡ nhiều cơ hội. Trong đó, phải kể tới cú dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc của Loic Remy ở phút 56.

Tấn công nhiều không thể ghi bàn, Chelsea đã phải trả cái giá khá đắt ở phút 60. Từ một tình huống tấn công không quá nguy hiểm nhưng Chris Brunt đã có cú nã đại bác với lực rất căng ngoài vòng cấm, khiến Courtois không thể cản phá. 3-0 cho West Brom, tỉ số khiến nhiều CĐV The Blues bàng hoàng.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, HLV Mourinho đã tung Cuadrado, Nathan Ake và Izzy Brown vào sân nhưng Chelsea không thể ghi nổi bàn thắng và đành chấp nhận thất bại 0-3. Đây là trận thua thứ 3 của Mouteam ở Premier League mùa này và cũng là thất bại thứ 3 của họ khi rời xa Stamford Bridge.

Theo bongdaso

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *