Bên bờ hạnh phúc
Chương trình Tình Ca Việt tuần tới, phát sóng vào lúc 21h tối ngày 18/5/2015 trên kênh THVL1 sẽ mang chủ đề đặc biệt: “Những nàng thơ trong mộng”.

Chương trình Tình Ca Việt tuần tới, phát sóng vào lúc 21h tối ngày 18/5/2015 trên kênh THVL1 sẽ mang chủ đề đặc biệt: “Những nàng thơ trong mộng”. Chương trình dài 60 phút, không chỉ giới thiệu những bản tình ca nổi tiếng mà còn lần giở những trang tình sử, những nàng thơ trong mộng, những người đã tạo nên cảm hứng sáng tác cho các nhạc sĩ nổi tiếng như: Trịnh Công Sơn, Bảo Thu, Quốc Dũng, Lam Phương, Đức Huy, Hoàng Thi Thơ, Việt Anh … Chương trình có sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng như: Giao Linh, Nhật Hạ, Kim Anh, Phương Thanh, Lam Trường, Hồ Trung Dũng, Khải Ca …

Người nhạc sĩ đầu tiên mà chương trình đề cập đến là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn – nhạc sĩ được mệnh danh là người viết tình ca hay nhất thế kỷ. Có rất nhiều giai thoại về những bóng hồng xung quanh vị nhạc sĩ tài hoa này. Và rất nhiều người đã được ông đưa vào ca khúc của mình như Nguyệt ca, Biển nhớ và đặc biệt là ca khúc Diễm Xưa với nhân vật được đề cập là bà Bích Diễm – chị gái của bà Ngô Vũ Dao Ánh. Ca khúc đã trở thành bản tình ca hay nhất Việt Nam và sẽ được thể hiện bởi ca sĩ Phương Thanh.

Một câu chuyện tình buồn khác cũng đuợc Tình Ca Việt đề cập trong chương trình là chuyện tình của nhạc sĩ Bảo Thu và cô học trò kém mình 5 tuổi – nữ ca sĩ Phương Hoài Tâm. Do đã được ba mẹ hứa hôn từ trước nên ca sĩ Phương Hoài Tâm và nhạc sĩ Bảo Thu đành ngậm ngùi chia tay. Trong nỗi buồn nhớ thương người xưa, những hồi ức đẹp giữa ông và cô học trò nhỏ, ông đã sáng tác nên ca khúc Giọng ca dĩ vãng. Ca khúc được thể hiện bởi nữ ca sĩ Giao Linh – ca sĩ đầu tiên ghi âm bài hát này. 

 

Khác với hai ca khúc trên, Mai của nhạc sĩ Quốc Dũng là một cái tên cụ thể nhưng khán giả lại không thể xác định được bóng hồng xuất hiện trong ca khúc của ông là ai, là nữ ca sĩ Thanh Mai – người đã cùng ông tạo nên một đôi song ca nổi tiếng hay là Phượng Mai. Ngay cả Khải Ca – con trai của nhạc sĩ Quốc Dũng cũng không thể xác định được ai là bóng hồng trong ca khúc của cha mình. Anh sẽ thể hiện ca khúc này trong chương trình Tình Ca Viêt.

 

Là nhạc sĩ lừng danh của dòng nhạc bolero, nhạc sĩ Lam Phương đã sáng tác nhiều ca khúc dựa trên những câu chuyện tình buồn của mình. Ông là người gặp nhiều trắc trở trên đường tình, đến cuối đời phải sống cô độc khi ca khúc Một mình do ông sáng tác đã vận vào ông. Ca khúc được thể hiện bởi ca sĩ hải ngoại Nhât Hạ – nàng thơ của nhiều nhạc sĩ, thi sĩ, họa sĩ, nhiếp ảnh gia hải ngoại.

 

Bên cạnh đó các khán giả cũng sẽ được tìm hiểu về Người tình trăm năm của nhạc sĩ Đức Huy qua bản remix của ca sĩ Lam Trường.

 

Ca khúc Đường xưa lối cũ của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ tuy chỉ có hình ảnh “mẹ tôi” và “em tôi” nhưng ca khúc vẫn xuất hiện hình ảnh bóng hồng mà ông dành nhiều tình cảm – nữ ca sĩ Tân Nhân. Ca khúc được thể hiện bởi ca sĩ hải ngoại Kim Anh.

 

Trong những nhạc sĩ sau này sáng tác về những bóng hồng đi qua cuộc đời mình, khán giả không thể không nhắc đến nhạc sĩ Việt Anh – người đã đem đến những bản tình ca thơ mộng được viết từ những cuộc tình của mình. Có rất nhiều các ca khúc của nhạc sĩ Việt Anh được khán giả yêu thích như: Không còn mùa thu, Hoa cỏ vàng nơi ấy, đặc biệt là ca khúc Đêm nằm mơ phố. Phía sau những sáng tác của anh đều có những câu chuyện và trong chương trình Tình Ca Việt, khán giả sẽ được chính nhạc sĩ Việt Anh kể lại câu chuyện phía sau ca khúc Đêm nằm mơ phố. Ca khúc được thể hiện bởi ca sĩ Hồ Trung Dũng.

 

Chương trình Tình Ca Việt phát sóng định kỳ vào lúc 21h thứ Hai hàng tuần trên kênh THVL1. Đến nay chương trình đã phát sóng được 6 tập, mỗi tập là một chủ đề riêng. Đây cũng là một trong những chương trình ca nhạc được đầu tư lớn về thiết kế sân khấu với những hiệu ứng đẹp mắt và sang trọng. Dẫn chương trình là nhà báo Minh Đức và MC Như Quỳnh.

Nguồn: An An ( VietNamNet )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *