Bên bờ hạnh phúc

Vì căn bệnh trầm cảm, những cái kết đau lòng đã xảy ra với các ngôi sao Hàn.

Một loạt các biến cố xảy ra đối với làng giải trí Hàn Quốc, từ chuyện sao tự vẫn tới chuyện sa chân vào ma túy, tất cả đều từ một nguyên nhân bên trong: căn bệnh trầm cảm. Thứ bệnh tưởng như chỉ đơn giản là không giãi bày tâm sự, đã dần đẩy con người ta tới những ý nghĩ và hành động cực đoan. Trong thế giới showbiz, không phải không có những ngôi sao mắc căn bệnh này, song, với các nghệ sĩ Hàn Quốc, dường như con số này là quá nhiều và quá nặng.

Trầm cảm – nguyên nhân dẫn tới tự sát

Choi Jin Young tự sát vì căn bệnh trầm cảm

 

Một trong những lý do chính của nhiều vụ tự sát gần đây của các ngôi sao Hàn được xác định là do trầm cảm. Nữ ca sĩ U-Nee, nữ diễn viên Lee Eun-ju, Jung Da-bin, Choi Jin Sil, nam diễn viên – ca sĩ Choi Jin Young (em trai Choi Jin Sil), Park Yong Ha… do rơi vào trạng thái u uất tinh thần cao độ đã không tìm được lối thoát và tìm tới cái chết.

Trầm cảm – đẩy vào ma túy

Kim Sung Min

 

 

Trường hợp mới đây nhất là nam diễn viên Kim Sung Min (phim "Tối nay ăn gì"). Anh là một ngôi sao rất có tiếng tăm nhưng cũng sa bước vào con đường ma túy. Đại diện của sao nam này đã lên tiếng về nguyên nhân anh dính tới "hàng trắng". Đó là do căn bệnh trầm cảm, u uất kéo dài từ hơn 2 năm nay.

Trầm cảm – khiến sao Hàn có ý định tự vẫn

Kim Soo Mi trong phim "Lấy vợ mafia" cũng từng tự tử vì khủng hoảng tinh thần

 

 

Lời kể lại của nữ diễn viên gạo cội Kim Soo Mi (vai mẹ chồng trong phim “Lấy vợ mafia”) mới đây khiến khán giả giật mình thảng thốt. Chuyện xảy ra từ sau cái chết của người mẹ chồng do một tai nạn xe hơi. “Bà trùm” Kim Soo Mi rơi vào trạng thái tinh thần hoảng loạn, kéo dài trong suốt 3 năm. Các bác sĩ chuẩn đoán bà bị mắc chứng bệnh trầm cảm nặng. Song khi đó, bà không tin, mà cho rằng mình bị hồn ma quấy nhiễu. Quá nhiều sợ sệt, lo lắng, bà tìm tới rượu để quên đi nỗi sợ hãi, và dần dần bị nghiện rượu mà không hay. Thậm chí, đã có lần cây hài của điện ảnh Hàn uống thuốc ngủ quá liều để tự kết thúc đời mình. Nhưng may mắn, bà đã được cứu sống.

“Bắt mạch” nguyên nhân căn bệnh trầm cảm

Áp lực và tác động quá đà của báo chí khiến sao Hàn luôn phải gồng mình để không được có một chút tì vết, sai lầm (Ảnh minh họa: Park Yong Ha)

 

 

Có nhiều lý do, từ khách quan tới chủ quan, dẫn tới việc sao Hàn bị mắc căn bệnh tinh thần trầm trọng này khá nhiều. Trước tiên phải nói tới áp lực công việc trong giới giải trí Hàn. Họ phải dốc toàn tâm toàn lực, thậm chí luôn bị những chỉ trích, những cưỡng chế phải sửa đổi ngoại hình… để có thể được nhận một vai diễn hay một cái gật đầu cho một video. Lịch trình dày đặc và những cái nhìn luôn soi mói, chỉ cần một điểm xấu bị phát hiện, ngay lập tức báo chí xúm vào bình phẩm, con người họ trong mắt công chúng Hàn phải là những người toàn mỹ. Mà trên đời, ai có thể là một người trọn vẹn?

Liệu pháp cho căn bệnh trầm cảm của sao Hàn

Khi đã tìm được nguyên nhân chính, thì hãy lấy “thuốc” từ chính nguyên nhân đó. Cần lắm một cái nhìn khách quan đối với một nghệ sĩ. Họ cũng là con người bình thường, cũng sẽ có những lúc mắc phải sai lầm, song, đừng chê bai, đừng coi khinh cũng như xa lánh họ. Đặc biệt, với một nghệ sĩ, khi bị công chúng rời bỏ, nghĩa là họ sẽ “chết”. Song hành cùng với những cố gắng cá nhân của các ngôi sao là tấm lòng cởi mở của những người hâm mộ và công chúng nói chung. Đó chính là liều thuốc tốt nhất đối với căn bệnh trầm kha của showbiz Hàn.

Theo 24h

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *