Bên bờ hạnh phúc

Ăn tỏi sống hoặc tỏi được nấu không quá chín lúc bụng đói có thể ngừa và chữa trị hiệu quả nhiều bệnh khác nhau. Tuy nhiên, những ai bị dị ứng với tỏi thì lưu ý không nên ăn tỏi sống và nếu thân nhiệt tăng hoặc bị đau đầu, nên ngưng ăn ngay.

 

 

Kháng sinh tự nhiên. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng tỏi khi được ăn lúc bụng đói có tác dụng như thuốc kháng sinh liều mạnh. Hiệu quả hơn khi bạn ăn tỏi trước bữa ăn sáng vì có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn cao.
 
Kiểm soát cao huyết áp. Nhiều người bị cao huyết áp sau khi ăn tỏi nhận thấy rằng tỏi giúp giảm bớt một số triệu chứng.
 
Tốt cho đường ruột. Tỏi giúp hỗ trợ chức năng gan, bàng quang và đẩy lùi các vấn đề dạ dày như tiêu chảy. Ăn tỏi còn kích thích tiêu hóa và cảm giác ăn ngon miệng. Nó cũng giúp kiểm soát căng thẳng, chống hình thành a xít dạ dày vốn thường được tiết ra khi bạn cảm thấy lo lắng.
 
Giải độc cơ thể. Ăn tỏi có thể giúp tiêu diệt mọi ký sinh trùng, ngừa các chứng bệnh như tiểu đường, trầm cảm, sốt phát ban và một số loại ung thư.
 
Cải thiện hô hấp, trị lao. Có tác dụng ngừa và điều trị bệnh lao, viêm phổi, viêm phế quản, tắc nghẽn phổi, hen suyễn và ho gà.
 
Nguồn: Nhất Linh ( Thanh niên )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *