Bên bờ hạnh phúc

Một nhà khoa học Đức phát hiện loài tôm mới ở Indonesia, với lớp vỏ cứng nhiều màu sắc sặc sỡ.

Christian Lukhaup xác định loài tôm hùm mới và đặt tên Cherax pulcher, trong đó "pulcher" có nghĩa là "tuyệt đẹp" theo tiếng Latin. Ông mô tả sinh vật mới trên tạp chí ZooKeys.

Con tôm nhiều màu sắc thuộc về một loài hoàn toàn mới

Cherax pulcher được phát hiện ở khu vực Hoa Creek, gần ngôi làng Teminabuan ở tỉnh Tây Papua, Indonesia. Dù đã được bán từ đầu những năm 2000, không ai biết đây là loài gì và đến từ đâu. "Trong khoảng 10 năm qua, số lượng cá thể tôm hùm nhiều màu sắc được bán trong thị trường cá cảnh ở châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á ngày càng tăng. Chúng được gọi bằng các tên gọi như Cherax 'Hoa Creek', Irian Jaya…", ông nói.

Theo IB Times, loài này có hai nhóm màu phổ biến, bao gồm trắng, xanh dương, tím và xám xanh, xanh dương, trắng. Cherax pulcher khác với các loài tôm hùm khác ở hình dạng càng, cơ thể và màu sắc. Chúng có chiều dài khoảng 12 cm. Phần cơ thể lớn hơn giúp con tôm thích nghi với những dòng chảy nhanh có lượng oxy hòa tan cao hơn.

Tuy nhiên, Lukhaup nhận định loài tôm mới đang gặp nguy hiểm khi chúng bị bắt để bán và làm thức ăn. Số lượng loài đang giảm dần trong vài năm trở lại đây.

Theo VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *