Bên bờ hạnh phúc

Nhiệt độ thấp nhất ở Sapa (Lào Cai) chỉ khoảng 5 độ C, sương mù dày đặc, đứng cách nhau 5 mét là không rõ mặt người. Cơ quan khí tượng dự báo nhiệt độ nơi này tiếp tục xuống thấp nên rất có xảy ra hiện tượng băng giá.

Mấy ngày nay, Sapa ngập chìm trong sương mù và giá buốt, nhiệt độ ban đêm xuống 4-5 độ C, ban ngày khoảng 15 độ C. Trong ảnh là Hồng Hồ Sapa bị sương mù bao phủ.

Đảo trên Hồng Hồ hư ảo trong sương mây. Theo một cán bộ của Trạm Khí tượng Sapa, sương mù còn tiếp diễn, nhiệt độ sẽ xuống thấp nữa, và hiện tượng băng giá có thể xảy ra.

Bất chấp sương mù, mưa phùn, các công nhân xây dựng vẫn đẩy xe trộn bê tông đi làm.
Trên đỉnh đèo Hoàng Liên, cao 2.073 m so với mực nước biển, điểm phân chia địa giới hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu, mây mù ùn ùn kéo qua. Dù giữa trưa, nhưng đứng cách nhau 5 m không nhìn thấy gì.
Tầm nhìn rất hạn chế, các phương tiện giao thông qua đỉnh đèo Hoàng Liên đều phải bật đèn vàng, loại đèn chống được sương mù.
Khi không có đèn vàng, các bác tài dùng miếng đề can màu vàng dán lên mặt ngoài đèn pha, có tác dụng cải thiện tầm nhìn trong sương mù.
Cổng chào Trạm Tôn, điểm đón khách leo núi tuyến chinh phục Fanxipan cũng mờ ảo trong sương mây.
Nhà thờ Sapa trong giá rét.

Để chống lại rét, những em bé Sapa phải mặc thật nhiều áo để tới trường.

Ở xã Trung Chải, huyện Sapa, đã có một số nghé bị chết rét, đồng bào xả thịt bán rẻ bên đường.

Theo VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *