Bên bờ hạnh phúc

Đương kim vô địch Việt Nam sẽ đấu trận bán kết lượt đi giải AFF Cup 2010 tại Kuala Lumpur, Malaysia, trước khi trở lại sân Mỹ Đình đá trận quyết định.

Thắng Singapore 1-0, tuyển Việt Nam vào bán kết với tư cách nhất bảng B. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Calisto là Malaysia – đội nhì bảng A. Trận bán kết lượt đi diễn ra trên sân Bukit Jalil, Kuala Lumpur. Ngày 11/12, tuyển Việt Nam lên đường sang Malaysia chuẩn bị cho trận đấu ngày 15/12.

Việt Nam (áo trắng) không dễ vượt qua Malaysia thoải mái hơn về tinh thần. Ảnh: Hoàng Hà.

Cũng giống như tuyển Việt Nam, Malaysia phải đợi đến phút cuối mới có vé vào bán kết. Ở vòng đấu bảng họ thua chủ nhà Indonesia tới 1-5, hòa Thái Lan 0-0 và thắng Lào 5-1 ở trận đấu cuối. “Tôi đã có vài thông tin về Malaysia nhờ xem băng hình các trận đấu của họ ở bảng A. Trong trận thua Indonesia, hàng thủ của họ đá rất lỏng lẻo. Nhưng tới trận hòa Thái Lan thì khác hẳn. Họ rất tập trung và chắc chắn. Những thông tin này chưa đủ để chuẩn bị cho một trận đấu quan trọng. Tôi cần tìm hiểu thêm về Malaysia”, ông Calisto nói về đối thủ.

Được đấu lượt về trên sân Mỹ Đình có thể coi là lợi thế của tuyển Việt Nam. Nhưng ông Calisto không nghĩ vậy: “Đó chưa chắc đã là lợi thế. Hẳn các bạn còn nhớ ở AFF Cup 2008 chúng tôi đá bán kết lượt đi trên sân nhà và chỉ hòa Singapore. Lượt về đá trên sân khách, chúng tôi thắng họ nhờ pha làm bàn đẹp của Quang Hải. Tính chất quan trọng của trận đấu không phụ thuộc nhiều vào việc bạn đá sân nhà trước hay sân khách trước. Điều quan trọng là phải chuẩn bị thật tốt. Chúng tôi đã mừng chiến thắng trước Singapore nhưng ở mức độ vừa phải. Hiện giờ tất cả đang tập trung tối đa cho hai trận đấu với Malaysia”.

Cũng theo lời ông Calisto thì tuyển Việt Nam phải rất cẩn trọng trong chuyến làm khách tại Malaysia. Ông khẳng định, mục tiêu của đội tuyển ở trận bán kết lượt đi là giữ sạch lưới.

Trong khi đó Rajagopal – HLV của Malaysia – tỏ ra thoải mái trước cuộc đấu: “Đội chịu áp lực hơn chính là tuyển Việt Nam. Vì họ là đội đương kim vô địch và giờ cũng được đánh giá mạnh hơn, trong khi việc Malaysia có mặt ở bán kết đã đạt chỉ tiêu. Chúng tôi không có gì để mất trong hai trận bán kết với Việt Nam, và sẽ chơi với tinh thần thoải mái nhất để có thể chiến thắng. Malaysia hiện tại có nhiều cầu thủ trẻ đôn lên từ U23, là đội hình hướng tới AFF Cup 2012 nên chắc chắn về nhiều mặt hiện tại không thể sánh được với Việt Nam hay Indonesia”. Ở SEA Games 2009, U23 Malaysia ban đầu cũng bị đánh giá thấp và từng thua chính U23 Việt Nam ở vòng bảng, nhưng khi tái ngộ họ đã thắng lại thầy trò HLV Calisto tại chung kết để giành HC vàng bóng đá nam.

AFF Cup năm nay sẽ áp dụng luật ưu thế bàn thắng sân khách cho vòng bán kết và hai trận chung kết.

Theo VnExpress
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *