Thị trường âm nhạc mùa cuối năm luôn là mùa sôi động và cũng là thời điểm vàng để ra mắt những nhân tố mới. Không bỏ lỡ cơ hội này, các công ty giải trí ồ ạt đào tạo “gà mới’ để ra mắt trong công chúng trong “mùa đắt show” này.

Bắt đầu từ khoảng giữa năm, những công ty giải trí như VAA (Vietnam Artist Agency) của Ngô Thanh Vân, Earlyraiser Music (EM) do nhạc sĩ Dương Khắc Linh làm giám đốc, Music Face (MF) quen thuộc với tên người lãnh đạo là nhạc sĩ Đức Trí đồng loạt “nhá hàng” những ca sĩ, nhóm nhạc mới của mình.

Ca sĩ được đầu tư toàn diện

VAA có nhóm 365; (EM) có Tú Vi, Trang Pháp; (MF) có Anh Khang… Tất nhiên mỗi ca sĩ, nhóm nhạc của mỗi công ty có những thế mạnh khác nhau, nhưng điều dễ thấy là những “nhân tố mới” này đã và đang được đạo tạo một cách chuyên nghiệp và chỉn chu hơn bao giờ hết.

Vừa về EM chưa đầy một tháng, hot girl Trang Pháp và diễn viên Tú Vi, được biết nhiều qua các vai Vân trong phim Gọi giấc mơ về, và mới đây nhất là vai Trà trong Cổng mặt trời, đã ngay lập tức được EM lên kế hoạch cụ thể cho việc luyện thanh, thu âm, tập vũ đạo, có stylist riêng để định hình phong cách sân khấu cho họ. Nhạc sĩ Dương Khắc Linh cho biết, thế mạnh của Trang Pháp là cô có thể tự sáng tác và vì thế khi hát chính những bài nhạc mình sáng tác cô hát rất có cảm xúc. Trong khi đó thế mạnh của Tú Vi là chất giọng đặc biệt, và rất hợp với dòng nhạc pop ballard sang trọng, vì thế EM sẽ dựa vào những thế mạnh này của Tú Vi để giúp cô phát huy hết sở trường của mình.

 
Ca sĩ Tú Vi

 

Còn nhóm 365 của VAA thì tất cả các thành viên của nhóm đều phải trải qua cuộc thi tìm kiếm tài năng Way2shine (Cách để bạn tỏa sáng), được bắt đầu từ tháng 9/2009. Đến tháng 9/2010, VAA hoàn tất việc tìm kiếm và chính thức công bố nhóm nhạc 365 gồm 5 thành viên với giới truyền thông. Đây cũng là thời điểm các thành viên 365 được “dọn về” ở trong một căn hộ dành riêng cho nhóm, trong đó có đầy đủ tiện nghi cho việc sinh hoạt hằng ngày, ngoài ra còn có đủ phòng luyện thanh, phòng tập vũ đạo, studio… Tất cả quá trình đào tạo của nhóm đều được thực hiện trong một quy trình khép kín, từng môn một như thanh nhạc, nhạc lý, vũ đạo, sáng tác, tạo hình, kỹ năng giao tiếp đều có một chuyên gia riêng của VAA phụ trách.

Tận dụng thế mạnh của công ty để PR tân binh

Nhiều dân cư mạng biết đến Tú Vi và Trang Pháp ở vai trò ca sĩ qua mạng cộng đồng Facebook, tuy nhiên khi được hỏi vì sao lại dùng Facebook để quảng bá ca sĩ mới thì nhạc sĩ Dương Khắc Linh “đính chính” rằng “đó chỉ là do vô tình” bởi hiện tại EM chưa bắt đầu kế hoạch quảng bá cho hai nhân tố mới này. Anh còn cho biết thêm hiện tại cả Tú Vi và Trang Pháp vẫn đang trong giai đoạn training chuẩn bị cho việc ra mắt vào sau dịp Tết Dương lịch. Lúc đó cả hai sẽ xuất hiện trong MV OST (Video Clip nhạc phim) của bộ phim chiếu rạp Minh ruồi do EarlyRiser sản xuất. Ngoài ra, công ty cũng sẽ tận dụng tất cả các mối quan hệ truyền thông khác để đẩy mạnh quảng bá cho ca sĩ của công ty mình.

Còn đối với nhóm 365 của VAA, chiến dịch quảng bá nhóm nhạc của họ sẽ chính thức bắt đầu vào tháng 12 này. Không chỉ tận dụng hình ảnh của Ngô Thanh Vân để quảng bá nhóm nhạc, VAA còn tận dụng các mối quan hệ của công ty như kết hợp với YanTV để ra mắt nhóm nhạc vào ngày 16/12. Trong buổi ra mắt này, nhóm 365 sẽ có buổi biểu diễn hoành tráng tại Hard Rock café bắt đầu từ lúc 14h – 23h.

Trong cùng thời điểm này, MV (Music Video) Awakening của nhóm cũng sẽ được phát sóng độc quyền trên kênh âm nhạc YanTV và ra single The Awakening cũng được giới thiệu đến công chúng.

Với những kế hoạch đào tạo chuyên nghiệp và PR bài bản, thời gian tới làng nhạc Việt sẽ có thêm nhiều nhân tố mới và ngành âm nhạc giải trí sẽ có thêm nhiều biến động tích cực.

Theo datviet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *