Bên bờ hạnh phúc

Những hình ảnh tuyệt đẹp đầy huyền ảo đến mê hoặc của hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) đã được tờ Telegraph (Anh) đăng tải.

Dành hơn 1 tuần để khám phá hang động Sơn Đoòng thuộc quần thể hang động Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình), nhiếp ảnh gia John Spies (59 tuổi) quốc tịch Australia đã ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp của hang động lớn nhất thế giới này.
Theo nhiều số liệu nghiên cứu của các nhà thám hiểm, hang Sơn Đoòng có mái vòm cao hơn 200 m, rộng 150 m và có chiều dài hơn 5 km.
Trong hang động không chỉ có thạch nhũ với những cột đá cao hàng chục mét mà còn có ao hồ, sông suối cùng với khí hậu riêng tạo nên một vẻ đẹp huyền bí đầy mê hoặc đối với bất kỳ du khách nào.
Tuy có vòm hang cao, rộng và dài nhưng lối vào hang khá nhỏ hẹp và đầy sương mù. Muốn vào hang, các nhà thám hiểm phải đu dây xuống từ một vách đá cao hơn 80 m với các thiết bị chuyên dụng của mình.
Sự khác biệt về nhiệt độ bên ngoài và trong hang tạo ra một lớp sương mờ ảo bao phủ lấy lòng hang.
Đặt chân lên những mỏm đá mờ sương, bạn có cảm giác như mình đang lạc vào một xứ thần tiên nào đó.
Ánh sáng lọt qua các khe đá, vòm hang tạo nên một vẻ đẹp kỳ diệu đầy mê hoặc.
Đặt chân vào bên trong hang động, tất cả đều phải ngỡ ngàng trước sự hùng vĩ của vòm hàng động tự nhiên lớn nhất thế giới này.
Được hình thành trong khoảng 2 đến 5 triệu năm trước, những biến động địa chất đã làm phần đất đá mềm sụp xuống, tạo nên vòm hang kỳ vĩ như ngày hôm nay.
Những hồ nước mát lạnh…
Những mỏm núi tự nhiên…
hay các khu vườn nhiệt đới với hệ thực vật phong phú là một sự ngạc nhiên mà du khách khó có thể tưởng tượng ra được nếu chưa đặt chân vào bên trong hang động này.
'Trong hang có rất nhiều khu vực lý tưởng để bạn có thể cắm trại. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không bao giờ có thể quên được' John nói.
John Spies là một nhiếp ảnh gia người Astralia, ông sinh sống tại Thái Lan từ năm 1977, công việc chính của ông là quản lý khách sạn Cave Lodge ở đây.
 
 

Nguồn: Hu Pa ( Ngôi sao )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *