Bên bờ hạnh phúc

Nếu có chấm điểm cầu thủ sau cuộc chạm trán nghẹt thở giữa tuyển VN và Singapore, Thành Lương chắc chắn đứng trong nhóm có điểm số cao nhất> Mạnh hơn sau chiến thắngVới các đồng đội ở tuyển VN, chấm Lương “dị” 10 điểm cũng chẳng phải quá tâng bốc bởi tiền vệ có vóc dáng nhỏ bé này xứng đáng được nhận lời khen đó.

Còn nhớ khi gặp người Sing ở bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2008, Thành Lương được thầy “Tô” giao đá chính với nhiệm vụ khuấy đảo hành lang cánh trái của đội bóng đảo quốc sư tử.

Tiếc rằng khi đó, kinh nghiệm còn non nớt đã khiến Lương “dị” không thể thoát được sự kèm cặp sát sao của tiền vệ nhập tịch Mustafic Fahrudin để rồi buộc HLV Calisto phải thay anh ra từ phút 30 và sau đó phải ngồi dự bị luôn cả trận lượt về. Dù vẫn được ra sân ở trận chung kết với Thái Lan nhưng với Thành Lương, anh vẫn không quên nỗi thất vọng.

Tối 8-12, Thành Lương đá chính nhưng được HLV Calisto sử dụng bên cánh phải. HLV Avramovic của Singapore cũng tỏ ra rất cao tay khi tiếp tục cử Fahrudin bám sát Quả bóng vàng 2009.
 

Thành Lương (trái) khiến hậu vệ J. Jantan của Singapore có một buổi tối ác mộng. Ảnh: Quang Liêm

 

Tuy nhiên, sau 2 năm đã có quá nhiều thay đổi, trong khi Lương “dị” càng đá càng hay thì Fahrudin đã bị tuổi tác làm chậm đi những bước chạy. Không thể kèm Thành Lương, tiền vệ gốc Serbia của Singapore buộc phải liên tục dùng tiểu xảo gây hấn để làm phân tâm đối thủ.

Dù vậy, chỉ cần một thoáng lơi lỏng, Fahrudin và hậu vệ trái Jumaat Jantan đã để Thành Lương thoát xuống cánh, đội Sing đã phải trả giá đắt vì “sóc nhỏ” đã kiến tạo đường chuyền tuyệt vời cho đồng đội Vũ Phong băng lên xỉa bóng qua thủ môn Hassan Sunny.

Cho đến hết vòng bảng, Thành Lương vẫn chưa có cho riêng mình bàn thắng nào. Tuy nhiên, phong độ của Lương “dị” đã được người hâm mộ và các đồng đội ghi nhận.

Báo chí Singapore trước trận đấu tối 8-12 cũng đánh giá Thành Lương là cầu thủ nguy hiểm nhất của đội VN. Trong số báo ra ngày 9-12, tờ The Straits Times dẫn lời cựu trung vệ đội trưởng Singapore Aide Iskandar cho rằng thất bại trước đội VN là do vị trí hậu vệ trái yếu và không cản được Thành Lương.

Giá trị của Quả bóng vàng có lẽ là ở chỗ đó, còn việc tịt ngòi ở vòng bảng sẽ chỉ càng thôi thúc Thành Lương cố gắng tỏa sáng ở bán kết. Đó mới là điều mà HLV Calisto mong đợi nhất!

Theo Người lao động

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *