Bên bờ hạnh phúc

Những phát hiện dưới đây về ếch cây mắt đỏ khiến nhiều người vô cùng ngạc nhiên.

Phát hiện gây sốc đầu tiên là loài ếch cây mắt đỏ (tên khoa học là Agalychnis Callidryas) đã xuất hiện từ 10 triệu năm trước.

Sở hữu diện mạo vô cùng nổi bật nhưng ếch cây mắt đỏ lại khéo léo sử dụng đó làm vũ khí ngụy trang cho mình. Khi ngồi trên lá, chúng thu chân gần cơ thể và nhắm mắt lại. Nhưng khi cảm thấy có kẻ thù, chúng đột ngột mở mắt và nhảy đi, khiến kẻ thù giật mình vì bất ngờ.

Chúng thường ngủ và ẩn náu dưới những lá cây vào ban ngày. Do vậy, để quan sát hết sự sinh động của chúng, bạn cần theo dõi chúng vào ban đêm.

Ếch cây dựa vào ngụy trang để bảo vệ bản thân, nhưng chúng cũng có độc tố trong da. Chất độc này tuy không thực sự nguy hiểm, nhưng khiến một số loài ăn thịt cảm nhận được hương vị tệ hại trong miệng.

Giống như hầu hết các loài ếch, ếch cây mắt đỏ sử dụng mắt để hỗ trợ hoạt động nuốt. Những chiếc răng nhỏ của chúng giữ côn trùng đúng vị trí, rồi rút mắt vào trong để thúc đẩy con mồi đi xuống cổ họng.

Khi đánh dấu lãnh thổ, con đực rung cổ họng thật mạnh để xung động truyền đi tới khoảng cách 1,5 mét, tạo khoảng không gian cá nhân thích hợp cho chúng.

Vào mùa giao phối (từ mùa thu đến đầu mùa xuân), bạn có thể bắt gặp cảnh tượng hàng trăm con ếch tụ tập quanh một vũng nước

Sau khi con cái lựa chọn bạn đời cho mình, nó sẽ mang con đực trên lưng, đẻ trứng ở đuôi lá, sau đó để con đực thụ tinh ngoài cho đám trứng đó.

Trứng ếch cây mắt đỏ thường nằm ở những chiếc lá treo la đà trên mặt nước, để khi trứng nở, nòng nọc có thể rơi trực tiếp xuống nước. Nòng nọc nở sau một tuần được thụ tinh nhưng chúng cũng có thể ra đời sớm hơn nếu bị kẻ thù đe dọa.

Phải mất một đến hai năm ếch cây mắt đó mới thực sự trưởng thành, tùy thuộc vào lượng thức ăn mà chúng tiêu thụ. Kích thước trung bình khoảng 3,8-5cm.

Những con ếch rực rỡ này có thể và bám vào mọi bề mặt từ lá cây, gậy, đến kính. Chân ếch được thiết kế đặc biệt với những giác trụ và chất nhầy, giúp chúng bám trụ chắc chắn vào mọi bề mặt dù bề mặt đó có trơn trượt đến đâu.

Theo kienthuc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *