Bên bờ hạnh phúc

Mồ hôi ra nhiều bất thường báo hiệu bệnh tật nguy hiểm.

Theo các chuyên gia, đổ mồ hôi là phản ứng miễn dịch bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, nếu mồ hôi tiết ra quá nhiều thì hãy chú ý nhé, rất có thể bạn đã bị mắc phải những bệnh sau đây:

 

Hội chứng tăng tiết mồ hôi

Đây là một bệnh mãn tính về rối loạn thần kinh thực vật. Bệnh này khiến người bệnh liên tục đổ mồ hôi và đặc biệt là khi có cảm xúc thái quá.

Đường huyết thấp

Các chuyên gia giải thích rằng cơ thể người luôn sản sinh ra hoóc môn insulin để điều chỉnh lượng đường glucoza trong máu. Việc thiếu đường glucoza trong máu sẽ kích thích giải phóng adrenaline khiến cơ thể đổ mồ hôi.

Các vấn đề về tuyến giáp

Thông thường, tuyến giáp sản sinh ra một loại hoóc môn, kiểm soát tốc độ cơ thể sử dụng năng lượng dự trữ cũng như độ nhạy cảm của nó trước các hoóc môn khác. Khi quá nhiều hoóc môn tuyến giáp được sản sinh ra, hiện tượng này có thể gây đổ mồ hôi liên tục bằng cách kích thích các tuyến mồ hôi.

Bệnh ung thư

Đổ mồ hôi bất thường, đặc biệt vào ban đêm là triệu chứng sớm của một số bệnh ung thư. Loại ung thư phổ biến nhất khiến con người bị đổ mồ hôi là ung thư máu thể lymphoma- một loại ung thư bạch cầu ác tính.

*Cách hạn chế

Để hạn chế tình trạng tiết mồ hôi, chúng ta nên thăm khám bác sĩ để được chẩn đoán và kê đơn thuốc hợp lý. Bên cạnh đó, những biện pháp dưới đây cũng có thể giúp bạn ngăn mồ hôi phần nào:

– Bổ sung các thực phẩm giàu canxi: Các thực phẩm giàu canxi như sữa chua béo, phomat, quả hạnh, đậu bỏ lò, và các loại sữa giàu canxi.

 

– Ăn các loại rau quả sẽ giúp cơ thể luôn đủ nước, hệ tiêu hóa vận hành tốt. Đặc biệt, nước ép nho và nước ép cà chua được xem làm những “phương thuốc” thiên nhiên rất hữu hiệu.

Nguồn: Tri thức trẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *