Bên bờ hạnh phúc

Sinh ra nơi vùng quê Tiểu Cần nhiều nắng gió, chị Nguyễn Thị Lang bên đôi chân teo tóp tật nguyền vì chứng bệnh sốt bại liệt những ngày lên sáu, đang lặng lẽ đối mặt với chặng đường tương lai bằng những bước đi giàu nghị lực.

Video clip chương trình Thần tài gõ cửa – Kỳ 263: Chị Nguyễn Thị Lang

Cảnh nhà nghèo khó phải sớm rời xa mái trường, ở tuổi 18, chị Lang quyết tâm theo đuổi nghề may vá để lập nghiệp nuôi thân. Bên chiếc bàn may cũ kỷ vẫn thường xục xịch theo từng đường kim mũi chỉ mà cha mẹ cho lúc ra riêng, chị Lang nung nấu mơ ước trở thành một cô thợ may lành nghề và xây dựng mái gia đình hạnh phúc bên một bờ vai mà chị tin tưởng. Ấy vậy mà hạnh phúc không trọn vẹn, ngày đứa con chào đời thì người cha người chồng cũng lặng lẽ ra đi để lại chị một mình đơn thân nuôi con trong bao khó khăn vất vả.

Giữa lòng đô thị đông đúc không một người thân quen, bên căn phòng trọ chật chội chưa đầy 10 m2 , hai mươi năm qua, chị Lang vẫn bền lòng với công việc may vá để nuôi con khôn lớn. Bàn tay khéo léo, nhẫn nại bên những đường cắt may để tạo ra những kiểu dáng quần áo mới đẹp, đa dạng về chủng loại, là biết bao hy vọng, gửi gấm của chị về một cuộc sống tươi đẹp rồi sẽ đến với hai mẹ con.

Thế nhưng cửa tiệm không tên nhỏ bé, thiếu thốn máy móc và nguyên liệu, việc may quần áo bỏ mối cho các cửa hàng thời trang dần trở nên hạn chế, vì vậy tranh thủ những ngày không may vá, người mẹ này lặn lội đi bán vài tờ vé số để trang trải chuyện học hành cho con.

Là chỗ dựa và niềm an ủi duy nhất của mẹ giữa bộn bề thiếu thốn, em Nguyễn Thị Hiền – con gái chị Lang- sớm ý thức được gánh nặng áo cơm đang từng ngày chất chồng lên vai mẹ. Những ngày không đi học, Hiền tranh thủ đi phụ bán quần áo ngoài chợ, giúp mẹ san sẻ phần nào chi phí nhà trọ cùng tiền sinh hoạt trong gia đình.

Giữa nhiều thách thức trong cuộc sống và trong chính công việc mình đam mê theo đuổi, thế nhưng chị Lang vẫn một lòng giữ vững ước mơ nghề nghiệp như là cách để chị vượt qua mọi trở ngại chông gai. Tin rằng một mai không xa, với sự tin tưởng và không ngừng nổ lực của bản thân, chị Lang sẽ thực hiện được những dự định mình còn ấp ủ. 

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Nguyễn Thị Lang, Khóm 1, phường 1, thành phố Trà Vinh

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Phương Thảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *