Bên bờ hạnh phúc

Có đươc một mái nhà nhỏ mà địa phương trao tặng thuộc diện 167, cứ ngỡ rằng cuộc sống của gia đình anh Trần Văn Sửu và chị Nguyễn Thị Phương Lan sẽ sớm ổn định. Thế nhưng, bệnh tật cứ lần lượt ập đến khiến cho tổ ấm nhỏ bao năm qua không có được ngày bình yên.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 276: Chị Nguyễn Thị Phương Lan

Cưới nhau gần 10 năm thì có đến 5 năm dài anh Sửu phải cố sức chống chọi cùng căn bệnh lao phổi với những đợt điều trị nội trú kéo dài tại BVĐK Chợ Lách. Cơ thể gầy gò, sức đề kháng quá yếu, hoàn cảnh gia đình lại thiếu thốn thế nên căn bệnh cứ ngày một trở nặng thêm, nay đã chuyển sang giai đoạn cuối. Từng ngày trôi qua, anh luôn phải đối diện với những cơn ho gần như kiệt sức, thể trạng ngày một suy yếu hơn, mỗi bước đi càng thêm khó nhọc trên con đường tìm lại sức khỏe cho chính mình. Thế nên, người đàn ông trụ cột này cứ luôn ấp ủ trong lòng khát khao mãnh liệt chưa thể thực hiện được mà với bao người đó chỉ là điều rất bình thường: đó là được trở về nhà, tận tay chăm sóc vợ và lo cho đứa con thơ đang tuổi ăn, tuổi học.

Anh Sửu đang phải điều trị nội trú tại BVĐK Chợ Lách vì căn bệnh lao phổi

Từ khi chồng ngã bệnh, chị Lan lặn lội ngược xuôi để lo cho tròn chuyện cơm áo cho chồng con với hi vọng một ngày không xa anh sẽ được khỏe lại, vợ chồng cùng nuôi dạy con nên người. Thế nhưng, khi bệnh tình của anh chưa thuyên giảm thì cách đây 1 năm, tai nạn trong một lần hái nhãn thuê đã cướp đi sức khỏe, niềm tin của người phụ nữ mạnh mẽ này. Di chứng chấn thương cột sống khiến tay chân chị teo tóp, co quắp, nửa thân người không thể cử động được, mọi sinh hoạt giờ đây chị chỉ còn biết trông cậy vào sự giúp đỡ của người khác. Thương mẹ bệnh tật, ngày ngày cháu Lợi – đứa con trai của anh chị luôn túc trực bên mẹ, chăm cho mẹ từng chút một bằng tấm lòng hiếu thảo của mình…

Để rồi mỗi ngày trôi qua, chị vẫn âm thầm chịu đựng những cơn tê nhức ở tay, chân và cột sống vì không có điều kiện để tiến hành phẫu thuật. Và niềm an ủi, động viên duy nhất với người phụ nữ này vẫn là hình ảnh đứa con trai nhỏ, ngày ngày gạt đi niềm vui trẻ thơ để kề cận chăm sóc mẹ.

Trong khi chồng chưa khỏi bệnh thì chị Lan không may bị tai nạn, di chứng nặng nề

Cuộc sống thiếu trước hụt sau, vậy là mọi chi phí trong nhà chị Lan chỉ trông đợi vào chế độ miễn giảm dành cho hộ nghèo và tấm lòng tương trợ của bà con lối xóm. Có khi chỉ là vài kí gạo những mang nặng nghĩa tình hay đôi khi chỉ là cái nắm tay được siết chặt, một lời hỏi han động viên an ủi…tất cả như đã tiếp thêm sức mạnh cho chị Lan có thể tiếp tục chống chọi với bệnh tật.

Và với tình yêu thương dành cho gia đình, anh Sửu tranh thủ những giây phút hiếm hoi khi được trở về nhà để chăm lo cho vợ con. Một bữa cơm nghèo không thể giúp chị đương đầu với bệnh tật nhưng là cả tấm lòng mà anh dành cho người bạn đời của mình sau bao nhiêu biến cố thăng trầm của cuộc sống. Dẫu có những lúc sức khỏe cạn kiệt, cơ thể mỏi mệt nhưng anh luôn cố gắng chăm chút gia đình vì anh tin rằng: khi còn có thể thì hãy luôn cố gắng hướng về một ngày mai tốt đẹp hơn.

Chưa được 10 tuổi vẫn cần lắm bàn tay chăm sóc của mẹ và hơi ấm yêu thương của cha nhưng cậu trò nhỏ lại phải sớm thiệt thòi khi không có được trọn vẹn điều đó. Ý thức được hoàn cảnh gia đình nên cháu vẫn từng ngày chăm chỉ học tập. Năm nay bước vào năm học lớp 3, Lợi luôn cố gắng giữ vững thành tích học sinh giỏi của lớp. Bởi cháu biết rằng kết quả học tập tốt của cháu chính là liều thuốc tinh thần quý giá giúp cho cha nơi bệnh viên xa xôi vượt qua bệnh tật, cho mẹ thêm vững tin về một tương lai tươi sáng hơn sẽ đến với gia đình mình.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Nguyễn Thị Phương Lan, Ấp Sơn Qui, TT Chợ Lách, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Tài Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *