Bên bờ hạnh phúc

Vượt qua Singapore trong trận đấu nghẹt thở tối thứ tư để giành quyền vào bán kết AFF Cup 2010, thầy trò HLV Calisto nhận được 1,75 tỷ đồng tiền thưởng.

Chiến thắng trước Singapore không chỉ đem đến cú hích về tinh thần cho mục tiêu bảo vệ chức vô địch AFF Cup mà còn giúp thầy trò HLV giành được số tiền thưởng lớn. Theo đó, với việc lọt vào bán kết, tuyển Việt Nam được Liên đoàn bóng đá Việt Nam thưởng 1,5 tỷ đồng. Ngay sau trận đấu, đại diện Eximbank tuyên bố thưởng nóng cho đội tuyển 250 triệu đồng.

Toàn bộ tiền thưởng sẽ được tuyển Việt Nam cộng dồn tới cuối giải. Việc chia thưởng chỉ tiến hành sau AFF Cup 2010.

Thầy trò HLV Calisto mừng thắng lợi quan trọng. Ảnh: Hoàng Hà.

Để thua Philippines 0-2 ở lượt đấu thứ hai, tuyển Việt Nam tự đẩy mình vào thế khó. Cục diện bảng B trước lượt đấu cuối rất bất lợi cho đội chủ nhà. Philippines và Singapore chỉ cần một điểm trong khi tuyển Việt Nam buộc phải chiến thắng mới chắc chắn vào bán kết. Áp lực đè nặng, lại mất ngôi sao Lê Tấn Tài nhưng tuyển Việt Nam đã chơi tốt, giành chiến thắng kịch tính 1-0 trước Singapore. Với kết quả này, thầy trò HLV Calisto vào bán kết với tư cách nhất bảng B. Philippines trở thành đội nhì bảng, lần đầu vào tới bán kết một kỳ AFF Cup.

“Bị đẩy vào thế nguy hiểm nên tất cả anh em đều quyết tâm đá tận lực để thắng Singapore. Thực tế đã cho thấy tất cả các vị trí đều chơi hết sức mình. Anh em đã chiến đấu tới giây cuối cùng và giành chiến thắng xứng đáng. Bàn thắng vào lưới Singapore không thuộc riêng ai cả. Đó là công sức của cả tập thể. Chiến thắng này giúp chúng tôi thêm tự tin cho mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup”, Vũ Phong – người ghi bàn duy nhất giúp tuyển Việt Nam đánh bại Singapore – phát biểu sau trận.

Vũ Phong ghi bàn duy nhất nhưng thủ môn Tấn Trường mới là người nhận được nhiều lời khen nhất. Được bắt chính thay Dương Hồng Sơn ở trận gặp Singapore, thủ thành người Đồng Tháp đã chơi xuất sắc. Anh nhiều lần cản phá thành công những pha dứt điểm tưởng như thành bàn của Singapore. “Khi được giao nhiệm vụ bắt chính, tôi có chút bất ngờ, vì hai trận đầu đều ngồi dự bị. Ít phút đầu tiên có cảm giác không thật tự tin lắm. Nhưng càng chơi, tôi càng tập trung và thật vui là đã chơi tốt. Tôi không nghĩ sau trận đấu này mình sẽ trở thành người giữ cầu môn số một của bóng đá Việt Nam. Ở tuyển Việt Nam không có ai là không thể thay thế. Mọi quyết định nhân sự đều thuộc về HLV Calisto. Nếu tiếp tục được tin tưởng, tôi sẽ chơi với nỗ lực cao nhất”, Tấn Trường nói về lần đầu tiên có trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam ở giải đấu chính thức. Trước đây anh đã là thủ môn số một của U23 Việt Nam.

“Chiến thắng của niềm tin, của tinh thần đoàn kết, ý chí chiến đấu của các cầu thủ, sự cổ động của CĐV. Sau chiến thắng này, tuyển Việt Nam sẽ tự tin hơn rất nhiều”, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Nguyễn Trọng Hỷ bình luận về thắng lợi quý giá của tuyển Việt Nam.

Theo VnExpress
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *