Bên bờ hạnh phúc

Trong không gian chật hẹp của căn phòng trọ nhỏ thiếu ánh sáng, anh Huỳnh Văn Mừng đang dần đếm từng khoảnh khắc thời gian lặng lẽ trôi qua. Bị khiếm thị đã hơn 5 năm, nhưng đến giờ anh vẫn chưa thích nghi hết trước những biến cố bất ngờ ập xuống cuộc đời mình.

Video clip chương trình Thần tài gõ cửa – Kỳ 262: Anh Huỳnh Văn Mừng

Rời quê nhà thuộc ấp 9C xã An Trường A, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh, anh Mừng lên thành phố Hồ Chí Minh tìm kế sinh nhai, lập nghiệp với bao ước mơ về bước đường tương lai tốt đẹp. Cưới vợ, sinh được một cậu con trai kháu khỉnh, niềm hạnh phúc về một mái gia đình đầm ấm chưa trọn vẹn thì tai nạn bất ngờ ập đến khiến anh vĩnh viễn mất đi ánh sáng đôi mắt.

Lần dò từng bước để có thể di chuyển trong khoảng không gian chật chội, anh Mừng cố gắng vượt qua sự chán nản và tự tìm hướng vượt qua khó khăn bằng cách theo học đàn guitar cổ nhạc và đàn organ. Không có khả năng mua đàn mới, anh Mừng phải nhờ mượn nhạc cụ của bạn bè để có thể tập luyện mỗi ngày. Ước mong có thể tìm ra ánh sáng cho những bế tắc và tăm tối vây quanh, anh Mừng cố gắng hoàn thiện tay nghề để có thể đi đàn cho đám tiệc kiếm thêm thu nhập đỡ đần cho vợ con.

Từ ngày anh Mừng gặp tai nạn, một tay chị Lê Ngọc Hương – vợ anh- phải cán đáng mọi chuyện trong ngoài. Không thể trở về quê vì gia đình nghèo chẳng có ruộng đất canh tác, chị Hương quyết định ở lại mảnh đất Củ Chi để đi làm thuê, giúp việc nhà. Tiền công thu nhập ít ỏi, chị phải chắt chiu từng chút để có thể cùng chồng trang trải cuộc sống, chăm lo cho con thơ nơi đất khách quê người…

Ngoài những lúc đi đàn thuê, khoảng thời gian còn lại của anh Mừng là góc sân nhỏ nơi khu nhà trọ. Xa quê, luôn canh cánh bên lòng nỗi nhớ nhà da diết nhưng người đàn ông này chỉ biết giấu nỗi xót xa qua tiếng nhạc lời ca. Mong ước tìm về quê hương xứ sở bằng chính niềm tin, sự mạnh mẽ và nghị lực vươn lên nghịch cảnh, mãi là điểm tựa cho anh Mừng vững tin bước đi về chặng đường phía trước.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Anh Huỳnh Văn Mừng, ấp 9C, An Trường, Càng Long, Trà Vinh

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *