Bên bờ hạnh phúc

Ngày 20/05, cùng với cả nước, tỉnh Vĩnh Long đã triển khai thực hiện Nghị định 34 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Cảnh sát giao thông tỉnh Vĩnh Long tổ chức kiểm tra tốc độ đối với các loại phương tiện mô tô, xe gắn máy và xe ô tô.

Ảnh minh họa

Trong ngày đầu thực hiện quy định mức xử phạt mới theo Nghị định 34 ở Vĩnh Long nhìn chung, tình trạng vi phạm luật còn xảy ra khá nhiều. Chỉ trong buổi sáng ngày 20/05, trên quốc lộ 1A, lực lượng cảnh sát giao thông đã xử phạt 16 trường hợp vi phạm tốc độ.

Nghị định 34 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ có rất nhiều điểm mới, đặc biệt là tăng mức xử phạt đối với người đi bộ qua đường không đúng quy định, uống rượu bia quá nồng độ quy định; chạy quá tốc độ cho phép; đi vào đường ngược chiều, chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ….

Đây là những quy định mới cần được mọi người nâng cao ý thức, nghiêm chỉnh chấp hành, góp phần lập lại trật tự an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn và va chạm giao thông.

Minh Trạng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *