Bên bờ hạnh phúc

Bất ngờ lớn nhất tại AFF Suzuki Cup 2010 đã xảy ra khi Thái Lan bất ngờ thất bại 1-2 trước chủ nhà Indonesia. Không thắng được 1 trận nào, Thái Lan cay đắng rời cuộc chơi ngay từ vòng bảng.

Chỉ giành được kết quả hòa ở 2 lượt trận đầu tiên, Thái Lan ở trong tình thế buộc phải thắng chủ nhà Indonesia ở lượt trận cuối vòng bảng mới chắc chắn giành suất lọt vào Bán kết.

Tung ra đội hình mạnh nhất cùng với lối đá thận trọng, đoàn quân HLV Bryan Robson sáng lên hy vọng khi Suree Sukha mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên, hai quả penalty thành công của Bambang ngay sau đó đã khiến Thái Lan chịu thất bại 1-2 qua đó chính thức trở thành khán giả tại AFF Suzuki Cup 2010 lần này.

Dù bị Thái Lan dẫn bàn trước, Indonesia vẫn lội ngược dòng thành công.

 

Trở lại với diễn biến chính, như thường lệ, chủ nhà Indonesia là đội tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 3, Bustomi treo bóng kỹ thuật vào vòng cấm địa cho Cristian Gonzales buộc thủ thành Sinthaweechai phải lao ra đấm bóng ngay trên đầu tiền đạo này.

Nhanh chóng lấy lại thế trận và chủ động tấn công vào hai bên cánh, Thái Lan cũng khiến đội chủ nhà phải lùi về chống đỡ và không ào ạt tấn công như hai trận đấu trước Malaysia và Lào.

Phút 26, từ bên cánh phải, Suchao Nutnum tạt bổng để Kirati dũng mãnh chạy cắt mặt đánh đầu. Đáng tiếc bóng đi hơi bổng so với đà nhảy của tiền đạo này và pha dứt điểm đi không chính xác.

Thậm chí tưởng chừng bàn thắng đã đến với Thái Lan ở những phút cuối hiệp một khi thủ thành Markus Harison lao ra lỡ trớn để Dangda kết thúc cận thành nhưng rất may Mohammad Nasuha kịp phá bóng ngay trên vạch cầu môn.

Sang hiệp hai, với quyết tâm giành một trận thắng để tự định đoạt số phận chính mình, đội bóng áo xanh tấn công khá quyết liệt. Phút 50, Suree Sukha chuyền bóng vào khu cấm địa. Thủ thành Markus Harison lao ra đón hụt bóng để Suksomkit kết thúc nhanh. Rất may cho Indonesia, trung vệ Maman Abduraman đánh đầu giải nguy trên vạch cầu môn.

Chỉ 5 phút sau, các CĐV nhà được phen thót tim khi Kirati bất ngờ tung cú “xe đạp chổng ngược”. Nhưng trong một giây xuất thần, Markus Harison kịp bay người phá bóng đẹp mắt.

Không thắng được 1 trận nào vòng bảng, Á quân AFF 2008 sớm bị loại.

Tuy nhiên, ĐT Thái Lan không phải tiếc nuối quá lâu để được chứng kiến bàn thắng. Phút 69, từ pha tạt bóng bên cánh phải, Kirati dùng đầu nhả bóng chiến thuật để Suree Sukha tung cú volley chuẩn xác đánh bại Markus Harison. 1-0, Thái Lan vượt lên dẫn trước.

Bừng tỉnh sau bàn thua, Indonesia vùng lên giành lấy thế trận. Phút 79, Cristian Gonzales bị phạm lỗi kéo người trong vòng 16m50 và từ chấm phạt đền, tiền đạo Bambang không phạm chút sai lầm nào để gỡ hòa 1-1 cho ĐT xứ Vạn đảo.

Đến lúc này, trong lúc đoàn quân HLV Bryan Robson có phần căng cứng về tâm lý thì đội bóng áo đỏ lại thoải mái triển khai các pha xuống bóng thần tốc và bàn thắng đến cho Indonesia như một hệ quả tất yếu.

Phút 87, Arif Suyono sút bóng trúng tay Panupong Wongsa trong khu cấm địa. Thẻ vàng thứ hai đối với trung vệ của Thái Lan và thêm quả phạt đền cho Indonesia. Từ chấm 11m, Bambang lại dứt điểm thành công ấn định chiến thắng 2-1 cho Indonesia.

Chỉ giành được 2 điểm sau 3 lượt trận, Thái Lan đã gây bất ngờ lớn đầu tiên tại giải khi sớm phải rời cuộc chơi AFF Suzuki Cup 2010 ngay từ vòng bảng. Trong khi đó, có 9 điểm tuyệt đối, Indonesia bước vào Bán kết với tư cách đội đầu bảng A.

Theo Dân trí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *