Bên bờ hạnh phúc

Vừa tự động viên mình bằng phát biểu hùng hồn sẽ bảo vệ được ngôi vô địch giải Pháp mở rộng thế nhưng Rafael Nadal lại tự “bắn vào chân” khi để thua Fabio Fognini ngay từ vòng ba Barcelona Open tối 23-4.

Từng đánh bại đối thủ người Ý ở 4/5 lần đối đầu trước đây, Nadal đã đánh mất tất cả khi để thua lại Fabio Fognini trong cả hai ván đấu với tỉ số 4-6, 6-7, đành nói lời chia tay với giải đấu trên sân nhà trước ngưỡng cửa vòng tứ kết tối 23-4. Điều này có nghĩa biểu đồ thành tích của “ông vua sân đất nện” đang đi xuống một cách đáng quan ngại khi thành tích còn kém cả mùa trước khi anh bại trận dưới tay đồng hương Nicolas Almagro ở vòng 1/4.

Fognini lần thứ nhì trong sự nghiệp đánh bại Nadal

Trận đấu khởi đi trong sự thận trọng của cả hai tay vợt và phải đến bàn thứ 10, Fognini mới vượt lên trước khi bẻ được bàn cầm giao bóng của Nadal để tạm dẫn 6-4 ở ván đầu tiên. Tình thế trở nên khó khăn cho Nadal dù ở ván tiếp theo, anh sớm giành break để dẫn điểm 2-1 rồi 4-3. Fognini chứng tỏ anh cũng không kém phần thiện nghệ khi chơi trên mặt sân đất nện nhờ bàn break để gỡ hòa 4-4. Nadal lập tức đòi lại điểm ở bàn cầm giao bóng của đối thủ người Ý nhưng rồi ván đấu vẫn phải bước vào loạt tie-break cân não.

Fognini dẫn trước 3-0, buộc Nadal phải ở tình trạng rượt đuổi điểm số. Khi Fognini dẫn trước 7-6, Nadal vẫn có cơ hội cho riêng mình khi cầm giao bóng. Tuy nhiên, giống như vô số lỗi trong trận đấu, Nadal đã đánh bóng ra ngoài ở tình huống quyết định, trao luôn chiến thắng cho tay vợt hạt giống số 13 của giải.

Nadal sa sút quá nhiều, không còn chứng tỏ được sức mạnh trên mặt sân sở trường

Không còn nghi ngờ gì nữa, với hàng loạt thất bại trên cả mặt sân cứng lẫn sân đất nện sở trường, Nadal khiến cho người hâm mộ thực sự lo lắng. Với phong độ sa sút tệ hại như thế, Nadal khó lòng làm nên chuyện ở các giải đấu tiếp theo mà đáng nói nhất vẫn sẽ là giải Pháp mở rộng mà suốt gần một thập niên qua dường như đã vơ hết vinh quang về cho tay vợt quê Mallorca này.

Ở các trận đấu trước đó, hạt giống số 1 Kei Nishikori không khó để tái lập chiến thắng trước đấu thủ người Colombia Santiago Giraldo, người đã thua anh trong trận chung kết giải năm ngoái với tỉ số 6-2 trong cả hai ván đấu. Lần này, chiến thắng có phần nhẹ nhàng hơn cho tay vợt Nhật Bản. Anh dẫn 4-0 ở ván thứ nhất rồi 5-0 ở ván thứ nhì trước khi kết thúc trận đấu với tỉ số chung cuộc 6-1, 6-2.

Kei Nishikori thực hiện quyết tâm đòi lại vị trí thứ 4 ATP từ tay Nadal

 

Trước tay vợt 19 tuổi người Thụy Điển Elias Ymer kém mình trên 200 bậc ở bảng xếp hạng ATP, hạt giống số 3 David Ferrer dẫn trước 4-0 rồi thắng 6-3 ở ván thứ nhất. Tình hình xoay chuyển theo hướng bất lợi cho Ferrer khi để cho Ymer dẫn lại 4-0 ở ván tiếp theo. Chỉ bằng bản lĩnh và kinh nghiệm chinh chiến dày dạn mới giúp Ferrer tự tin thắng liền 6 bàn để lật ngược thế trận, thắng lại 6-4.

David Ferrer thắng chật vật đối thủ 19 tuổi Elias Ymer

Hai trong số các cặp đấu còn lại đều là cuộc chiến nội bộ giữa các tay vợt chủ nhà Tây Ban Nha. Roberto Bautista Agut đánh bại hạt giống số 10 Pablo Cuevas với tỉ số 7-6 và 6-2. Pablo Andujar thậm chí còn hạ knock-out Feliciano Lopez, hạt giống số 5 của giải, với tỉ số 6-4, 6-4.

Feliciano Lopez bị đánh bại dưới tay đồng hương Pablo Andujar

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *