Bên bờ hạnh phúc

Ông Kim Rando là tác giả của 12 cuốn sách lọt vào top best seller tại Hàn Quốc, được nhiều quốc gia mua bản quyền.

GS Kim Rando.

 

Buổi tọa đàm "Nghề chọn bạn hay bạn chọn nghề" được tổ chức tại Ngày sách Việt Nam (Công viên Thống nhất, Hà Nội), do GS Kim Rando (Hàn Quốc) chủ trì. Ông là giảng viên khoa Tiêu dùng – ĐH Quốc gia Seoul.

Một trong những cuốn sách nổi trội nhất của GS mang tên Là thanh niên, là tuổi trẻ nên phải đau khổ được viết nhân dịp con trai ông tròn 18 tuổi. Tác phẩm được yêu thích tại Hàn Quốc, bán hơn 2 triệu cuốn, tái bản 800 lần và dịch sang 12 ngôn ngữ khác.

S Kim Rando đã dành 1 năm để  đến 10 quốc gia trên thế giới. Ông gặp gỡ nhiều người trẻ để tìm hiểu về xu hướng làm việc toàn cầu và chiến lược cần thiết để tìm công việc phù hợp, tạo dựng sự nghiệp bản thân.

 

Tương lai nghề nghiệp của tôi ra đời, giúp độc giả nhận biết 6 xu hướng nghề nghiệp đang làm xáo trộn thị trường việc làm thế giới, 5 đề án tìm công việc phù hợp. Tác phẩm đã được xuất bản tại Nhật Bản, Thái Lan và Trung Quốc.

Trong buổi tọa đàm, ông giải đáp và chia sẻ những băn khoăn trong cuộc sống của các bạn trẻ. Ông đề ra phương hướng tìm kiếm nghề nghiệp thực sự chứ không chỉ là nơi làm việc đơn thuần.  Ông chia sẻ: "Nhiều bạn trẻ tâm sự với tôi, rất khó để tìm một công ty tốt. Ngược lại, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp lớn lại nói tôi hãy giới thiệu người có tài. Điều này xảy ra là do chúng ta quan niệm cố hữu, công ty to đồng nghĩa với tốt. Thay vì cân nhắc công việc, văn hóa trong công ty là gì, ta lại mất thời gian tìm hiểu xem quy mô của họ ra sao. Các bạn đừng nhìn vào những gì công ty có hiện tại để phấn đấu, hãy tìm hiểu xem họ phát triển như thế nào trong tương lai. Mỗi bạn trẻ phải có thương hiệu cho bản thân mình. Chúng ta không nên cố gắng trở thành người không có nhiều khuyết điểm mà hãy là người có nhiều ưu điểm. Nhìn các bạn trẻ chuẩn bị cho công việc sau này, tôi thấy rất giống những chú vịt. Đây là loài vật khá hoàn hảo khi biết bơi, bắt cá và nếu cố gắng có thể bay. Nhưng người lãnh đạo khi cần bay họ sẽ nhờ những chú diều hâu, khi cần bơi họ sẽ gọi loài cá voi. Vì vậy, các bạn hãy cố gắng chọn những việc mình giỏi nhất để làm".

Nguồn: Huỳnh Anh (Zing News)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *