Bên bờ hạnh phúc

Đến với thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào mỗi dịp tháng 4, những người yêu hoa như được lạc vào một rừng toàn hoa Tulip.

Diễn ra từ ngày 6-30/4 tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), thành phố duy nhất trên thế giới có lãnh thổ nằm trên trên hai châu Âu và Á, lễ hội hoa Tulip thường niên luôn thu hút hàng trăm nghìn khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới.

Vào dịp tháng 4, hoa Tulip hiện diện ở khắp mọi nơi; vườn hoa, công viên, dọc các con đường, trục giao thông xen kẽ các hàng cây lớn. Đây là thời điểm, loài hoa mang biểu tượng của sự thanh lịch và quý phái này nở rộ nhất. Có tới 30 triệu bông hoa thuộc hàng trăm loài đang cùng khoe hương tỏa sắc tại Lễ hội hoa Istanbul năm nay.
Rực rỡ Lễ hội hoa Tulip ở Thổ Nhĩ Kỳ

Tuy nhiên, nơi tập hợp đủ đầy mọi loài và những tác phẩm nghệ thuật về hoa thì chỉ có ở ở công viên Emigan. Cảm giác thoải mái về không gian, thời gian, không khí mát mẻ, thời tiết trong lành, mãn nhãn thưởng thức những suối hoa rực rỡ chảy dài bất tận là cảm nhận của bất cứ du khách nào khi tới hội hoa Istanbul. Có chỗ hoa được trồng theo từng vạt toàn đỏ, màu cam, trắng, vàng hay hồng, có nơi sắc màu Tulip được xen kẽ, tạo tác thành những tác phẩm nghệ thuật vô cùng độc đáo như hình cung điện, trái tim, hình bướm hay một bông hoa Tulip khổng lồ…

Thưởng ngoạn vườn hoa xuân Emigan, người yêu hoa còn được tận mắt chiêm ngưỡng nhiều loại quý hiếm, tưởng chỉ có trong các câu chuyện cổ tích như Tulip đen, tím đen hay màu xanh dương. Thong dong tản bộ trên con con đường nhỏ lát đá xanh rêu trong công viên, du khách còn cảm nhận một không gian ấn tượng của những đài phun nước nghệ thuật, những bức tượng điêu khắc, những hồ nước xanh mát nhân tạo và những hàng cây lớn đủ che mát cho du khách, song vẫn đủ tô thắm cho loài hoa thanh lịch và cực kỳ quyến rũ này.

Một khách du lịch chia sẻ: “Tôi yêu vẻ đẹp của loài hoa Tulip. Mỗi màu sắc của hoa mang những ý nghĩa khác nhau. Chẳng hạn như màu đỏ tượng trung cho tình yêu, sự lãng mạn, màu tím là sự giàu có hay màu cam tượng trưng cho niềm đam mê và màu xanh là biểu tượng của sự yên bình. Nói chung đó là một loài hoa đẹp quý phái”.

Nhắc đến hoa Tulip, mọi người thường nghĩ đến đất nước Hà Lan, song thực ra loài hoa này lại có nguồn gốc từ Trung Á. Vì yêu mến loài hoa xinh đẹp này mà từ thế kỷ 16, nông dân Thổ Nhĩ Kỳ dưới thời Ottoman đã lai tạo được trên 2.000 loại hoa Tulip khác nhau, trồng ở Istanbul.

Hình ảnh hoa Tulip xuất hiện nhiều trong dân ca, thi ca, mỹ thuật của Thổ Nhĩ Kỳ. Phổ biến nhất là các họa tiết thêu trên thảm hay các lối kiến trúc mang hình dáng nụ hoa Tulip. Thời điểm hoa Tulip nở rộ cũng thường bắt đầu một mùa cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo dantri

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *