Bên bờ hạnh phúc

HLV Louis Van Gaal vừa thông báo tin cực buồn đến các fan M.U, đó là 4 cầu thủ trụ cột Michael Carrick, Phil Jones, Daley Blind và Marcos Rojo đều không thể ra sân trong chuyến làm khách Chelsea tối 18-4.

Chuỗi 6 trận toàn thắng liên tiếp của M.U ở Premier League có thể sẽ bị đội đầu bảng Chelsea chặn đứng khi thầy trò HLV Van Gaal hành quân đến sân Stamford Bridge tại vòng 33 mà thiếu vắng rất nhiều cầu thủ chủ chốt trong đội hình. Bốn cầu thủ Michael Carrick, Phil Jones, Daley Blind và Marcos Rojo đều dính chấn thương trong trận đại thắng 4-2 trước đối thủ cùng thành phố cuối tuần qua. Đáng chú ý nhất là chấn thương của Blind. Anh bị đau sau pha vào bóng ác ý của Kompany. Jones phải rời sân giữa chừng, trong khi Rojo cảm thấy khó chịu sau trận đấu.

Blind bị đau sau pha vào bóng nguy hiểm của Kompany

 

Tin buồn trên được HLV Van Gaal xác nhận trong buổi phỏng vấn trên MUTV: “Carrick không thể thi đấu do dính chấn thương ở trận trước gặp Man City. Tuy nhiên, không chỉ có cậu ấy, Daley Blind, Phil Jones và Marcos Rojo cũng vắng mặt. Không có gì tồi tệ hơn được nữa, vì trong đó có 2 hậu vệ trái, Evans vẫn bị treo giò. Tương tự, vị trí tiền vệ phòng ngự cũng mất cả 2 lựa chọn. Tôi sẽ phải thay đổi rất nhiều vị trí trong đội hình xuất phát trước Chelsea”.

Với lực lượng sứt mẻ như trên, HLV Van Gaal vẫn sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 trong cuộc đối đầu với Chelsea. Tin vui cho M.U là hậu vệ Luke Shaw vừa trở lại sau chấn thương và có thể đảm nhận hành lang cánh trái; trung vệ trẻ Blackett sẽ đá bên cạnh Smalling và cánh phải là Valencia. Rooney được lôi về đá vị trí tiền vệ lùi thay cho Carrick. Ở hàng tiền vệ, bộ tứ “huyền diệu” Mata, Herrera, Fellaini  và Young vẫn sẽ tiếp tục được ông Van Gaal trọng dụng. Ba trong 4 cầu thủ này đã ghi bàn cho M.U trong trận thắng Man City 4-2, vì vậy cũng tạo được sự yên tâm cho người hâm mộ “quỷ đỏ”.

Ở vị trí trên cùng, tiền đạo Van Persie vẫn chưa hoàn toàn bình phục nên Falcao sẽ được trao cơ hội đá chính.

HLV Van Gaal đang tính toán cho trận đấu quyết định

 

M.U hiện xếp thứ 3, cách Chelsea 8 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Vì vậy, nếu muốn tranh chấp vô địch, bắt buộc M.U phải thắng đối thủ cạnh tranh trực tiếp này. Chelsea gặp bất lợi đôi chút khi phải gặp cả Arsenal và Liverpool ở những lượt còn lại. Trong trường hợp Chelsea thua cả M.U và Arsenal, kịch bản cuối mùa giải sẽ diễn ra vô cùng quyết liệt. Khi đó khoảng cách giữa M.U, Arsenal với Chelsea đã được thu ngắn đáng kể và chức vô địch sẽ là cuộc đua “tam mã” kéo dài cho đến tận vòng cuối.

Nguồn: C.Tuấn ( Người lao động )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *