Lễ hội hoa anh đào nổi tiếng nước Mỹ đang diễn ra ở Washington, DC và dự kiến còn kéo dài đến ngày 14/4, thu hút hàng triệu lượt người từ khắp nước Mỹ cũng như người ngoại quốc tham dự. Lễ hội hoa đặc sắc này đã trở thành lễ hội mùa xuân lớn nhất của Mỹ.

Hoa anh đào có 3 màu là màu trắng, hồng và đỏ. Thời gian tồn tại của một bông hoa anh đào thường kéo dài từ 7 đến 15 ngày, trung bình là khoảng 1 tuần. Tùy theo từng chủng loại hoa và điều kiện môi trường thời tiết mà tuổi thọ của hoa anh đào khác nhau. Lễ hội hoa anh đào ở Washington DC năm nay bắt đầu từ ngày 20/3.
Nhưng dự kiến thời điểm nợ rộ nhất của những cây hoa anh đào trong khu vườn Nhật Bản ở Washington DC.
Lễ hội mùa xuân lớn nhất nước Mỹ và vô cùng đặc sắc này thu hút tới 1,5 triệu du khách mỗi năm.
Baraty, một nhiếp ảnh gia tự do, rất ít khi chụp ảnh hoa, nhưng cũng đã phải thốt lên rằng: "tôi đã biết là hoa anh đào rất đẹp, nhưng không ngờ nó đẹp đến ngỡ ngàng khi được chiêm ngưỡng những bông hoa rực rỡ này".
Hoa anh đào bắt đầu có mặt tại Mỹ từ năm 1912, khi chính phủ Nhật tặng 3000 cây và năm 1956 lại tặng thêm 3800 cây cho chính phủ Mỹ.
Rất nhiều du khách thích thú với việc ngắm hoa anh đào vào mỗi sớm bình minh, trong một khung cảnh cực kỳ lãng mạn.
Dù đã có 12 loại hoa anh đào đã du nhập vào Mỹ, nhưng du khách ngày nay chỉ còn tìm thấy hai loại chính là Yoshino có tên khoa học là Prunus Yedoensis, và Kwanzan có tên khoa học là Prunus Serrulata, và một loại thứ ba là Akebono ghép chiết từ hai loại trên kia.
Cứ vào dịp cuối tháng 3, đầu tháng 4, hoa anh đào lại nở rộ báo hiệu mùa xuân về sau mùa đông lạnh giá.
Năm 1981, chính phủ Mỹ đã cho xây dựng khu Vườn Nhật Bản.
Hoa anh đào trở thành chủ đề lựa chọn cho nhiều nghệ sỹ nhiếp ảnh.
Tất cả các cây này được trồng tại Công viên West Potomac ở Washington, D.C. và là chủ đề cho Hội hoa anh đào quốc gia hàng năm.

 

Nguồn:Tuấn Kiệt ( CNN/ Hà nội mới )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *