Bên bờ hạnh phúc

PSG vừa trải qua một “tuần lễ vàng” khi gặt hái thành công trên cả ba đấu trường quốc nội. Rất có thể tuần lễ vàng của thầy trò HLV Laurent Blanc sẽ tiếp tục kéo dài tới sân chơi Champions League khi tiếp đón kẻ thù Barcelona đêm nay…

Đang có phong độ cực cao cùng lợi thế sân nhà, PSG (giữa) đủ sức đánh bại Barca

CỖ MÁY HỦY DIỆT PSG

PSG cho thấy họ tính toán điểm rơi phong độ rất chính xác ở mùa này. Các nhà ĐKVĐ Ligue 1 thi đấu không ấn tượng ở nửa đầu mùa giải. Nhưng càng về cuối, họ càng thi đấu ổn định, gắn kết và sắc sảo. Thậm chí ở giai đoạn nước rút này, PSG còn đạt công suất cực đại để biến hình thành cỗ máy hủy diệt.

Chính nhờ sức mạnh đó, HLV Blanc và các học trò đã vừa có một “tuần lễ vàng ngọt ngào”. Trong trận đấu được ví như “chung kết Ligue 1” với Marseille vào ngày 6/4, họ ngược dòng ngoạn mục để thắng lại 3-2. Sau đó 3 ngày, đội bóng tỷ phú của nước Pháp vùi dập Saint-Etienne tại bán kết Cúp QG 4-1. Cách đây 3 ngày, họ lại tiếp tục đè bẹp Bastia 4-0 ở trận chung kết Cúp Liên đoàn.

Khi rót tiền vào PSG, mục tiêu tối thượng của các tỷ phú Qatar là đưa CLB vươn vòi bạch tuộc ra châu Âu, chứ không chỉ thống trị bóng đá Pháp. Tuy nhiên, thật trớ trêu, họ đều bị loại một cách cay đắng tại tứ kết ở 2 mùa được trở lại Champions League gần đây. Barca chính là kẻ đầu tiên vùi dập giấc mơ của PSG ở mùa 2012/13 (2-2, 1-1). Còn ở mùa trước, họ dừng chân bởi Chelsea cũng bởi luật bàn thắng sân khách cay nghiệt (3-1, 0-2). 

Nhưng, PSG đang trên hành trình thanh toán những mối hận đó, thậm chí còn theo cách tàn nhẫn hơn. Như đã biết, ở vòng 1/8 Champions League mới đây, PSG hạ Chelsea cũng bằng luật bàn thắng sân khách (1-1, 2-2), và nhát kiếm quyết định của Thiago Silva còn diễn ra ở cuối 2 hiệp phụ (phút 114) và khi Chelsea đang hơn người.

ĐẾN LƯỢT BARCA TRẢ GIÁ?

Barca càng có lý do phải lo sợ khi gặp lại PSG đêm nay, nếu họ biết Parc des Princes còn là pháo đài bất khả xâm phạm. PSG đang là 1 trong 2 CLB vẫn bất bại trên cả mặt trận quốc nội lẫn châu lục trong nhóm 5 giải đấu lớn tại châu Âu mùa này (cùng với Sevilla).

Barca thực tế cũng đều không thể thắng khi mang quân tới Parc des Princes ở 2 mùa Champions League gần đây. Ngoài trận hòa may mắn 2-2 ở mùa 2012/13, họ cũng đã thua 2-3 ở chính trận lượt đi vòng bảng mùa này.

Trái với hình ảnh mạnh mẽ của PSG, Barca đang cho thấy sự mong manh. Chính sách quay vòng bất hợp lý của HLV Luis Enrique, tình trạng sức khỏe có vấn đề của Lionel Messi và việc Neymar đang bất mãn đã khiến Barca đánh mất đi lối chơi và phong độ ấn tượng trước đó. Trận hòa tồi tệ tại Sevilla sau khi dẫn trước 2-0 cuối tuần vừa rồi là hệ quả rõ ràng nhất.

PSG sẽ thiếu vắng một loạt ngôi sao hàng đầu trận này. Bên cạnh bệnh binh David Luiz, HLV Blanc còn mất cả chân sút số một Zlatan Ibrahimovic và tiền vệ trụ cột Marco Verratti vì án treo giò. Ngoài ra, Motta cũng có thể không kịp bình phục chấn thương. 

Song lưu ý, đội hình PSG đang được đánh giá như có chiều sâu tốt nhất châu Âu. Họ có thừa ngôi sao hàng đầu để thay thế cho các vị trí vắng mặt trên, như Edinson Cavani, Adrien Rabiot, Yohan Cabaye, Lucas Moura… Cuối cùng cần biết, sức mạnh chính của PSG dựa vào lối chơi tập thể nhuần nhuyễn, chứ không dựa quá nhiều vào cá nhân nào.

Ngược lại, Barca đang phụ thuộc quá nhiều vào các ngôi sao tấn công trong bộ ba M-S-N. Đặc biệt, đội hình của họ mong manh đến nỗi chỉ một trụ cột vắng mặt cũng khiến HLV Enrique đau đầu tìm lời giải. Chỉ với án treo giò của Dani Alves ở trận này, HLV Enrique cũng phải phân vân không biết xử lý ra sao. Khi mà các phương án thay thế đều rất rủi ro như để Adriano đá trái kèo, sử dụng “tài năng trẻ” Martin Montoya hay chơi với sơ đồ 3 hậu vệ.

Barca sẽ không thể ngăn được PSG kéo dài “tuần lễ vàng” của mình vào đêm nay! 

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *