Bên bờ hạnh phúc

Chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Levante trong trận derby xứ Valencia đã giúp Valencia đòi được món nợ lượt đi đồng thời áp sát vị trí thứ 3 của Atletico với 1 điểm ít hơn.

Thời gian gần đây Valencia luôn gặp khó khăn trong những trận derby xứ Valencia. Theo thống kê, Los Che chỉ thắng 1 trên 6 trận đối đầu gần nhất từ tháng 4/2012. Ở trận đấu đêm qua, mọi chuyện càng trở nên khó khăn cho đội chủ sân Mestalla khi không có sự phục vụ của 2 trụ cột nơi hàng thủ là Nicolas Otamendi (treo giò) và Jose Gaya (chấn thương). Ngoài ra, đội trưởng Pablo Piatti cũng ngồi ngoài do chấn thương.

Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra khá thuận lợi với Valencia khi đội khách Levante thi đấu dưới sức ở trận đấu đêm qua. Bên cạnh đó cũng phải nhắc tới sự xuất sắc của các cầu thủ trên hàng tấn công của Bầy Dơi, những người đã tận dụng gần như tối đa những cơ hội được tạo ra. Cả trận, Valencia chỉ tung ra 5 cú dứt điểm trúng khung thành Levante và cụ thể hóa thành 3 bàn thắng.

Phút 16, Daniel Parejo có đường chuyền như đặt để Paco Alcacer băng vào cắt mặt đánh đầu kỹ thuật mở tỷ số của trận đấu. Tỷ số được nhân đôi ở phút 36 cũng từ một tình huống không chiến. Lần này cái tên xuất hiện trên bảng điện tử là Sofiane Feghouli sau đường chuyền thuận lợi của Orban.

Valencia có chiến thắng dễ dàng trên sân nhà

Thi đấu không thực sự vượt trội so với đối thủ, song 2 bàn thắng đã giúp Valencia thoải mái hơn trong việc triển khai bóng. Đội chủ nhà chủ động chơi chậm trong hiệp thi đấu thứ 2 và phòng ngự từ xa rất tốt, hạn chế tối đa để các chân sút bên phía Levante có cơ hội xâm nhập vòng cấm. Không thể tiếp cận khung thành thủ môn Diego Alves, Levante buộc phải sử dụng những cú sút xa, song hầu hết đều không gây nguy hiểm đối với khung thành chủ nhà.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 2-0, thì tới phút bù giờ cuối cùng, tiền đạo vào sân thay người Alvaro Negredo lên tiếng bằng bàn thắng đẳng cấp. Đón đường chuyền của Barragan, Negredo tung cú vô-lê nửa nẩy đưa bóng vào góc cao ấn định chiến thắng 3-0 cho Valencia.

Với chiến thắng này, Valencia có sự chuẩn bị rất tốt cho trận đấu với Barca vào cuối tuần này. Quan trọng hơn, 3 điểm có được giúp thầy trò HLV Nuno Santo củng cố vững chắc vị trí thứ 4 với 65 điểm, nhiều hơn vị trí thứ 5 của Sevilla 3 điểm và chỉ còn cách Top 3 vỏn vẹn 1 điểm.

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *