Bên bờ hạnh phúc

Chiều 12/4, ngôi sao điện ảnh Hollywood – Maggie Q (Lý Mỹ Kỳ) – trong vai trò đại sứ toàn cầu chiến dịch chấm dứt sử dụng sừng tê giác đã có buổi giao lưu với hàng trăm ngôi sao Việt Nam tại TP.HCM. Hình ảnh của cô trở nên thân thương hơn qua sự quan tâm đến người mẹ Việt Nam.

Maggie Q cùng hôn phu xem phim tài liệu về các cuộc săn giết tê giác

 

Phát biểu trong buổi họp mặt, Maggie Q chia sẻ: “Tôi vinh dự mang trong người một nửa dòng máu Việt Nam. Tuy nhiên, tôi cũng rất tiếc là tại quê mẹ của mình số lượng người sử dụng sừng tê cho mục đích chữa bệnh hoặc tăng cường sức khỏe quá nhiều. Đây là một hành động vô nghĩa vì sừng tê giác không có giá trị chữa bệnh như mọi người lầm tưởng. Tôi muốn kêu gọi mọi người chấm dứt tình trạng tận diệt này để bảo vệ những cá thể tê giác cuối cùng vẫn còn tồn tại”.

“Tôi nghĩ rằng lời kêu gọi của tôi sẽ hiệu quả hơn khi có sự đồng hành của những ngôi sao nghệ thuật địa phương. Sự lên tiếng của các bạn sẽ biến lời kêu gọi suông thành hiện thực. Tôi rất vui và tự hào vì được gặp gỡ các bạn trong ngày hôm nay. Cám ơn các bạn đã tham gia chiến dịch này” – Maggie Q nói thêm.

Khoa học đã chứng minh sừng tê giác không hề có tác dụng chữa bệnh hay tăng cường năng lực tình dục cho đàn ông. Thành phần chính trong sừng tê giác tương tự như mọi chiếc sừng động vật khác và cũng tương tự như móng tay con người. Điều đặc biệt đáng chú ý: cá thể tê giác cuối cùng thuộc nhánh tê giác Java tại Việt Nam đã bị những kẻ thủ ác tiêu diệt vào năm 2010. Nhân loại đã vĩnh viễn mất đi một loài vật hiền lành, đẹp đẽ. Maggie Q được biết là một diễn viên ăn chay và có cuộc sống được đánh giá là thân thiện với môi trường.

Maggie Q chia sẻ về việc ngăn chặn hành động tận diệt tê giác

 

Sau phát biểu đó, Maggie Q đã dành thời gian trao đổi thông tin về bảo vệ tê giác với các khách mời là nghệ sĩ và doanh nhân Việt. Thời gian còn lại, Maggie Q dành cho người mẹ của mình là bà Lê Thị Hồng.

Theo bà Hồng, Maggie Q là một cô gái mạnh mẽ và có niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng. Ngay từ nhỏ cô đã thể hiện năng khiếu nghệ thuật qua việc tham gia văn nghệ tại trường. Về sau cô trở thành người mẫu thời trang. Suốt thời gian đó, nhiều người khuyên cô nên tìm một công việc khác nhưng cô vẫn kiên quyết bám đuổi ước mơ.

Ở tuổi đôi mươi, cô một mình sang Hồng Kông tìm cơ hội. Tại đây, cô đã tỏa sáng trong nhiều bộ phim lớn và tìm kiếm được cơ hội đến Hollywood. Dù đã trở thành một ngôi sao toàn cầu nhưng Maggie Q vẫn luôn là một người con hiếu thảo. Mỗi khi trở về thăm nhà ở Hawaii, cô luôn mua thức ăn bổ dưỡng, tinh khiết để chăm sóc mẹ. Cô thường xuyên masage cho mẹ già mỗi lúc ở bên cạnh bà.

Cách đây ít năm, Maggie Q về quê mẹ để mở một công xưởng tạo công ăn việc làm cho người dân ở quê. Tất cả những điều cô làm điều chỉ để cho mẹ ấm lòng.

Chị gái, Maggie Q và bà Lê Thị Hồng trong buổi gặp gỡ

 

Bà Lê Thị Hồng sinh tại Ninh Bình năm 1949. Năm bà 5 tuổi, bố mẹ bà di cư vào Sài Gòn. Năm 1975, bà sang định cư tại Hawaii. Tại đây, bà làm việc với tư cách là quản lý cho một bếp ăn của một sân golf. Sau đó, bà kết hôn với cha Maggie Q và sinh 5 người con. Trong đó, mỗi mình Maggie Q theo đuổi con đường nghệ thuật.

Hiện tại, gia đình bà rất nổi tiếng ở đảo quốc Hawaii nhưng tất cả các thành viên đều có cuộc sống bình lặng và giản dị. Bà Hồng khẳng định chồng bà rất yêu quý Việt Nam nên họ về đây mỗi năm 2 lần vào tháng 4 và tháng 10.

Nguồn: Huy Nguyễn ( Phunuonline )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *